| Hotline: 0983.970.780

268 tỷ đồng xây dựng kho cảng xăng dầu tại Quảng Trị

Thứ Năm 13/06/2019 , 18:59 (GMT+7)

Công ty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà có trụ sở tại tỉnh Thái Bình phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng Kho cảng xăng dầu Hải Hà - Quảng Trị.

Việc khởi công kho cảng xăng dầu Hải Hà - Quảng Trị góp phần nâng cao dịch vụ hậu cần nghề cá tại địa phương

Kho cảng xăng dầu Hải Hà - Quảng Trị được xây dựng tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh thuộc Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị với tổng sức chứa 30.200 m3, trong đó giai đoạn 1 là 12.200 m3, giai đoạn 2 là 18.000 m3. Ngoài ra, Công ty còn đầu tư xây dựng cầu cảng xuất nhập xăng dầu tiếp nhận tàu có trọng tải 3.000 DWT.

Sau khi đi vào hoạt động, kho cảng xăng dầu Hải Hà - Quảng Trị sẽ cung cấp nguồn xăng dầu ổn định, có chất lượng cho thị trường; cầu cảng xuất nhập xăng dầu tiếp nhận tàu có trọng tải 3.000 DWT. Diện tích xây dựng kho cảng 31.399 m2. Tổng vốn đầu tư của dự án là 268 tỉ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án 50 năm, kể từ ngày được cấp quyết định chủ trương đầu tư của tỉnh. 

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm