| Hotline: 0983.970.780

3 thiếu nữ dưới 16 tuổi bị lừa bán vào quán karaoke

Thứ Ba 27/09/2022 , 12:01 (GMT+7)

3 thiếu nữ dưới 16 tuổi bị lừa bán vào một quán karaoke ở Vĩnh Phúc với giá 74 triệu đồng và buộc phải làm việc để trừ nợ dần.

3 đối tượng bị khởi tố về hành vi mua, bán người dưới 16 tuổi để phục vụ tại các quán karaoke. Ảnh: CA cung cấp.

3 đối tượng bị khởi tố về hành vi mua, bán người dưới 16 tuổi để phục vụ tại các quán karaoke. Ảnh: CA cung cấp.

Công an huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về hành vi mua, bán người dưới 16 tuổi để phục vụ tại các quán karaoke.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Nhung, sinh năm 1975, ở phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang; Trần Văn Cẩn, sinh năm 1971, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên và Trần Trường Oanh, sinh năm 1989, ở xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo điều tra, tháng 7/2022, Nguyễn Thị Nhung, thông qua các mối quan hệ đã trả hơn 20 triệu đồng cho các cơ sở Karaoke trước đó để tuyển 3 thiếu nữ dưới 16 tuổi là Nguyễn Thị Mai L (sinh năm 2009), Nguyễn Thị B và Bùi Thị Thu H (sinh năm 2008) ở tỉnh Bắc Ninh đến thành phố Tuyên Quang làm việc cho Nhung.

Các cháu L, H, B phải làm việc ở quán Karaoke của Nhung để trừ nợ. Thời gian này do không chịu nổi áp lực cháu L đã bỏ trốn. Nhung đã thuê người đi tìm đưa L quay về. Nhung yêu cầu L phải trả 15.000.000 đồng và coi đó là khoản nợ của L đối với Nhung được ghi sổ theo dõi.

Đầu tháng 8/2022, cũng thông qua các mối quan hệ Trần Trường Oanh biết việc 3 thiếu nữ dưới 16 tuổi L, H, B không muốn làm việc cho Nhung nữa và đang tìm chỗ làm khác nên Trần Trường Oanh đã liên hệ với Trần Văn Cẩn chủ quán Karaoke DJ Club ở Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Cẩn đồng ý chuộc các nhân viên này về quán, đồng thời chuyển cho Trần Trường Oanh số tiền 74 triệu đồng để Oanh đến gặp Nhung thanh toán tiền và đón các nhân viên về làm việc cho quán Karaoke của Cẩn.

Với số tiền 74 triệu đồng chuộc 3 thiếu nữ dưới 16 tuổi về, Cẩn thông báo, ghi sổ theo dõi và yêu cầu L, H, B làm việc để trừ nợ dần.

Đến giữa tháng 8/2022, gia đình cháu L biết cháu  bị lừa bán và đang bị giữ làm nhân viên tại quán Karaoke DJ Club nên đã làm đơn trình báo gửi Công an huyện Bình Xuyên. Từ nguồn tin trên, Công an huyện Bình Xuyên đã tiến hành kiểm tra quán Karaoke DJ Club do Trần Văn Cẩn làm chủ phát hiện có 9 nhân viên nữ, trong đó có Nguyễn Thị Mai L.

Đấu tranh mở rộng vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhung, Trần Văn Cẩn và Trần Trường Oanh để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Theo Bộ Công an, hiện nay, tình trạng mua bán người dưới 16 tuổi phục vụ trong các quán karaoke xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố, với thủ đoạn phạm tội đa dạng. Cơ quan Công an khuyến cáo, người dân nâng cao tinh thần cảnh giác để phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm này. Đồng thời tuyên truyền đến người thân trong gia đình, bạn bè biết và cảnh giác, kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi, đối tượng nghi vấn phạm tội mua, bán người.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.