| Hotline: 0983.970.780

4 người hồi sinh từ 1 người hiến tạng chết não

Thứ Năm 01/06/2017 , 19:07 (GMT+7)

Ngày 1/6, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết vừa thực hiện thành công ca ghép tim đầu tiên từ người cho chết não.

16-26-16_1-6_ghep_tim
Ca phẫu thuật ghép tim

Trước đó, bệnh nhân nữ, 18 tuổi, bị tai nạn giao thông tại Đồng Nai. Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 19/5 trong tình trạng dập não trán xuất huyết 2 bên.

Sau nhiều ngày nhập viện điều trị, do tình trạng quá nặng, bệnh nhân hôn mê với tiên lượng tử vong. Bác sĩ tại khoa Hồi sức Ngoại Thần kinh đã báo với đơn vị Điều phối biết để thu xếp tiếp cận với gia đình hỏi xin tạng hiến, và nhận được sự đồng thuận của mẹ bệnh nhân.

Ngay trong ngày 29/5, các ê kíp ghép tạng của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành song song hành trình nhận tạng và ghép cho 4 bệnh nhân tại 5 phòng mổ của bệnh viện. Ca ghép tim đã hoàn thành lúc 22h, hai ca ghép thận hoàn thành lúc 21h và 23h cùng ngày và ca ghép gan hoàn thành lúc 5h sáng ngày 30/5. Sau ghép, tình trạng sức khỏe của 4 bệnh nhân đã ổn định.

16-26-16_1-6_mc_niem
Ê kíp y bác sĩ mặc niệm tiễn bệnh nhân hiến tạng.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất