| Hotline: 0983.970.780

5 công an bị thương khi làm nhiệm vụ ở vùng dự án điện gió

Thứ Ba 24/08/2021 , 13:31 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Quá trình vận chuyển thiết bị điện gió vào vùng dự án đã xảy ra xô xát. 5 công an bị thương khi làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự.

Lực lượng Cảnh sát cơ động được điều đến hiện trường. Ảnh: CĐ.

Lực lượng Cảnh sát cơ động được điều đến hiện trường. Ảnh: CĐ.

Ngày 24/8, trong quá trình vận chuyển thiết bị phục vụ dự án Nhà máy điện gió Hoàng Hải tại xã Húc (huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) đã xảy ra xô xát khiến 5 công an nhập viện.

Trước đó, chiều 23/8, một chiếc xe chở cánh quạt điện gió của dự án Nhà máy điện gió Hoàng Hải Quảng Trị của Công ty TNHH MTV ĐT Năng lượng Hoàng Hải Quảng Trị di chuyển từ đường Hùng Vương (thị trấn Khe Sanh) theo tuyến đường 587 đi qua xã Húc.

Quá trình vận chuyển cánh quạt gặp khó khăn, vì người dân 2 bên đường dựng tre, gia cố một số công trình.

Xe vận chuyển thiết bị dừng tại hiện trường sau khi xảy ra xô xát với người dân. Ảnh: CĐ.

Xe vận chuyển thiết bị dừng tại hiện trường sau khi xảy ra xô xát với người dân. Ảnh: CĐ.

Nhận được thông tin, khoảng 50 người gồm lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Hướng Hóa và cán bộ địa phương được huy động hỗ trợ.

Trao đổi với PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Hồ Văn Thoang, trưởng bản Ván Ri cho biết, chiều tối 23/8, khi xe chở cánh quạt điện gió trên đường 587 đi qua bản Ván Ri (xã Húc) thì có vướng một số cây xanh, người dân có yêu cầu thương lượng. Tuy nhiên yêu cầu trên không được đáp ứng nên một số người dân la ó, ném đá, dập vỏ bia ném vào lực lượng bảo vệ.

Thông tin ban đầu, vụ việc khiến 2 cảnh sát cơ động và 3 công an bị thương. Sau đó các cán bộ công an trên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa trong tình trạng bị chảy máu với một số vết thương.

Hiện 2 cảnh sát cơ động đã chuyển về bệnh viện tuyến trên, 3 công an bị thương nhẹ tiếp tục được chữa trị tại địa phương.

Trong sáng 24/8, tại huyện Hướng Hóa đã diễn ra cuộc họp khẩn để xử lý vụ việc nói trên.

Video: Người dân địa phương tụ tập đông ngăn cản xe phục vụ dự án điện gió.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.