| Hotline: 0983.970.780

55 năm thực hiện 'Lời Người để lại' - Hành trình cảm xúc

Thứ Bảy 31/08/2024 , 07:28 (GMT+7)

Chương trình nghệ thuật chính luận 'Lời Người để lại' đưa người xem trở về thời khắc năm 1965, khi Bác Hồ bắt đầu những dòng đầu tiên của tài liệu 'tuyệt đối bí mật'.

Tối 30/8, tại Quảng trường Ba Đình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Lời Người để lại”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự chương trình chính luận nghệ thuật 'Lời người để lại'. Ảnh TTXVN.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự chương trình chính luận nghệ thuật "Lời người để lại". Ảnh TTXVN.

Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt này do Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024).

Trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta bản Di chúc thiêng liêng, cũng là bút tích cuối cùng Người gửi trọn tâm nguyện, ý chí, niềm tin và trách nhiệm với đất nước, với dân tộc.

55 năm Người đã đi xa, nhưng bản Di chúc thiêng liêng của Người luôn đồng hành, soi rọi, dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết một lòng, kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vĩ đại mà Người đã trọn đời cống hiến, quyết tâm mang lá cờ bách chiến, bách thắng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới đích thắng lợi cuối cùng.

Hình ảnh trích từ phóng sự về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Chương trình 'Lời Người để lại'. Ảnh: Hoàng Phúc.

Hình ảnh trích từ phóng sự về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Chương trình "Lời Người để lại". Ảnh: Hoàng Phúc.

Thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, 55 năm qua, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trên dưới một lòng, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng, trung thành với đường lối độc lập dân tộc gắn liền chủ nghĩa xã hội, nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiếp tục kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội như lời dặn trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội XIV của Đảng được xác định là dấu mốc lịch sử quan trọng, có ý nghĩa định hướng tương lai; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc; phấn đấu mục tiêu đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng: Nước ta sẽ là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập Nước, Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển có thu nhập cao.

Trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta bản Di chúc thiêng liêng cũng là bút tích cuối cùng Người gửi trọn tâm nguyện, ý chí, niềm tin và trách nhiệm với đất nước, với dân tộc. Ảnh: Loan Thảo.

Trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta bản Di chúc thiêng liêng cũng là bút tích cuối cùng Người gửi trọn tâm nguyện, ý chí, niềm tin và trách nhiệm với đất nước, với dân tộc. Ảnh: Loan Thảo.

Chương trình nghệ thuật chính luận “Lời Người để lại” là hành trình cảm xúc, đưa người xem trở về những thời khắc năm 1965 lịch sử, khi Bác Hồ kính yêu bắt đầu những dòng đầu tiên của tài liệu "tuyệt đối bí mật".

Chương trình gồm hai phần. Phần 1: Tôi để lại mấy lời này: Hoàn cảnh ra đời Di chúc, giá trị Di chúc. Phần 2: Mãi mãi Hồ Chí Minh: 55 năm thực hiện và làm theo Di chúc Bác Hồ theo tinh thần đổi mới.

Trong thời gian 90 phút, Chương trình chính luận nghệ thuật “Lời Người để lại” đã gắn kết hài hòa giữa những phóng sự được đầu tư nghiêm túc cùng các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, như một cuốn phim lịch sử khắc họa rõ nét hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi và giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; khẳng định bản Di chúc là văn kiện lịch sử có ý nghĩa to lớn, kết tinh tư tưởng, văn hóa, trí tuệ, đạo đức Hồ Chí Minh và lòng tin tuyệt đối vào Đảng, vào sức mạnh của toàn dân tộc; thể hiện khát vọng giải phóng và phát triển.

Liên khúc 'Đất nước trọn niềm vui - Như có Bác trong ngày vui đại thắng' tại Chương trình. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN.

Liên khúc “Đất nước trọn niềm vui - Như có Bác trong ngày vui đại thắng” tại Chương trình. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN.

Đồng thời, Chương trình cũng khẳng định thành tựu của Việt Nam trong việc thực hiện và làm theo 6 giá trị cốt lõi của Di chúc hơn nửa thế kỷ qua theo tinh thần: Nhân dân là chủ thể, là trung tâm, là thước đo thắng lợi; nhân dân vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển đất nước.

Xem thêm
Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Kon Tum siết chặt quản lý vườn sâm Ngọc Linh

Ngày 14/9, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn gửi UBND các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và các sở ngành liên quan về việc tăng cường kiểm soát vườn sâm Ngọc Linh.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.