| Hotline: 0983.970.780

57 người trên chuyến bay từ Daegu trở về nhà sau 14 ngày cách ly

Thứ Hai 09/03/2020 , 16:10 (GMT+7)

Những người trở về nhà sau thời gian cách ly được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và hạn chế đi lại.

Công dân ở Trung tâm Đồng Nghệ (TP. Đà Nẵng) trở về nhà sau 14 ngày thực hiện cách ly. Ảnh: VN.

Công dân ở Trung tâm Đồng Nghệ (TP. Đà Nẵng) trở về nhà sau 14 ngày thực hiện cách ly. Ảnh: VN.

Ngày 9/3, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, 57 người trở về trên chuyến bay từ TP. Daegu (Hàn Quốc) đã được trở về nhà sau thời gian 14 ngày cách ly tại Trung tâm Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng).

Chuyến bay chở 57 người này đáp xuống sân bay Đà Nẵng vào ngày 24/2 và đã được cơ quan chức năng đưa đi cách ly theo đúng quy định. Cùng chuyến bay này còn có 22 người nước ngoài, trong đó có 20 người Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đêm 25/2, UBND TP. Đà Nẵng đã bố trí máy bay đưa 18/20 người Hàn Quốc về nước sau khi họ từ chối hợp tác cách ly và bày tỏ nguyện vọng được về nước.

Cũng theo Sở Y tế TP. Đà Nẵng, tính đến sáng nay (9/3), trên địa bàn thành phố ghi nhận hai trường hợp người nước ngoài nhiễm Covid-19. Hiện hai bệnh nhân này đang được điều trị và theo dõi sức khỏe chặt chẽ tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngoài ra còn 24 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đang được theo dõi tại các bệnh viện, trong đó có 18 người Việt Nam và ba người nước ngoài. 8 trường hợp khác được chuyển đi cách ly tập trung theo quy định.

Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận tổng cộng 198 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19, 2 mẫu có kết quả dương tính.

Các khu vực cách ly tập trung đang theo dõi 1.065 trường hợp; theo dõi tại cộng đồng 44 trường hợp. Ngoài ra cơ quan chức năng đang theo dõi cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú 52 trường hợp.

Hiện tại sức khoẻ các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Trong ngày 8/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 25 tàu bay, một tàu biển, với 1.113 người nhập cảnh. Tất cả những người này đều khai báo y tế.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.