| Hotline: 0983.970.780

70 tỷ đồng phát triển vùng nguyên liệu mía

Thứ Tư 22/08/2012 , 11:05 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Hảo, Phó giám đốc nhà máy đường An Khê cho biết, trong niên vụ SX mía đường 2012 - 2013, nhà máy đầu tư hơn 70 tỷ đồng để phát triển vùng nguyên liệu phía đông tỉnh Gia Lai.

Theo đó, nhà máy ứng trước phân bón, giống, cày ủi đất cho nông dân với mức 10 triệu đồng/ha. Thời tiết năm nay thuận lợi, người trồng mía các ở huyện Đăk Pơ, Kbang, Kông Chro, thị xã An Khê đã xuống giống trên 24.000 ha mía, năng suất có thể đạt gần 70 tấn/ha, tổng sản lượng ước đạt 1,6 triệu tấn mía cây.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.