| Hotline: 0983.970.780

80% người mua hàng quyết định dựa vào mẫu mã, bao bì

Thứ Tư 21/09/2022 , 20:56 (GMT+7)

Bộ trưởng Lê Minh Hoan gợi ý việc xây dựng kênh phân phối nông sản cho những người con Thái Bình xa quê hương để đưa sản vật quê hương 5 tấn đến muôn nơi.

IMG_0045

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan bày tỏ sự ấn tượng và tâm đắc với khẩu hiệu du lịch của tỉnh Thái Bình “Vùng đất hài hòa, thăng hoa cảm xúc”. Ảnh: Phạm Hiếu.

Ngày 21/9, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022.

Việc tham gia một số hội nghị kết nối giao thương, hội chợ triển lãm trực tuyến và trực tiếp... đã kết nối giữa các doanh nghiệp của tỉnh và doanh nghiệp phân phối bán buôn, bán lẻ trong nước như Tập đoàn Central Retail, Masan..., đưa các sản phẩm của tỉnh vào bán tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, các điểm dừng nghỉ, các bếp ăn tập thể của các tập đoàn sản xuất..., xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm và tiềm năng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Australia, các nước ASEAN, với các mặt hàng như gạo, bún phở khô, bánh đa, trà dược, thủy hải sản, nước mắm, bánh kẹo, khăn tay bông, hàng thủ công mỹ nghệ... góp phần thiết thực tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, duy trì ổn định kinh tế trong bối cảnh đại dịch.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình bày tỏ, kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022 là dịp để các doanh nghiệp trong tỉnh và cả nước có cơ hội gặp gỡ, giao thương, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hàng hóa xuất khẩu nói chung của Thái Bình chủ yếu là các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU, các nước ASEAN, Australia, New Zealand… và những nước mà Việt Nam đã có các Hiệp định thương mại tự do được ký kết và thực hiện. Đối với các sản phẩm nông sản nói riêng, thị trường tiêu thụ nội tỉnh chiếm khoảng 40%, còn lại là tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan bày tỏ sự ấn tượng và tâm đắc với khẩu hiệu du lịch của tỉnh Thái Bình “Vùng đất hài hòa, thăng hoa cảm xúc”. Ông cho rằng, câu khẩu hiệu này không chỉ có thể sử dụng trong lĩnh vực du lịch mà còn là thương hiệu, hình ảnh, cảm xúc của người Thái Bình, đất Thái Bình, những sản vật, nông sản Thái Bình.

Theo lãnh đạo Bộ NN-PTNT, hiện nay điều khó nhất trong phát triển nông nghiệp không còn là sản xuất do khâu sản xuất đã có sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ 4.0 để hướng đến nền nông nghiệp thông minh, trí tuệ, nông nghiệp chính xác, nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp hữu cơ…

“Nôm na thì điều khó nhất hiện nay là việc bán hàng. Thời điểm hiện tại là thời điểm khó khăn của người sản xuất do có quá nhiều sản phẩm tương đồng, na ná nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Người tiêu dùng không đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt hơn trong vô số các sản phẩm tương tự nhau. Do đó nếu sản phẩm nào vượt trội hơn, người sản xuất nào có thể tạo ra sự khác biệt mới có thể thành công”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh.

80% khách hàng quyết định mua hàng phụ thuộc vào mẫu mã bao bì, nhãn dán của sản phẩm. Ảnh: Phạm Hiếu.

80% khách hàng quyết định mua hàng phụ thuộc vào mẫu mã bao bì, nhãn dán của sản phẩm. Ảnh: Phạm Hiếu.

Làm rõ hơn quan điểm người tiêu dùng đa phần sẽ lựa chọn mua sản phẩm theo cảm xúc, Bộ trưởng đưa ra số liệu 80% quyết định mua hàng sẽ phụ thuộc vào mẫu mã bao bì, nhãn dán của sản phẩm.

Do đó, Bộ trưởng cho rằng điểm vượt trội của các sản phẩm của tỉnh Thái Bình chính là mang tinh thần “Vùng đất hài hòa, thăng hoa cảm xúc”. Việc truyền đạt văn hóa, xã hội, lịch sử, truyền thống địa phương trong quá trình tạo ra sản phẩm sẽ nâng cao nhiều lần cả giá trị vô hình cũng như giá trị hữu hình của sản phẩm đó.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng gợi ý việc xây dựng một kênh phân phối hàng hóa, nông sản cho những người con Thái Bình xa quê hương, từ đó lan tỏa giá trị, đưa sản vật của quê hương 5 tấn đến muôn nơi.

“Chúng ta không được nghĩ đưa được sản phẩm lên kệ, tạo ra được nhiều sản phẩm là thành công. Sản phẩm đó phải có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, từ đó tối đa hóa lợi nhuận cho người sản xuất mới là thành công. Tư duy sản xuất là làm sao để tạo ra nhiều sản phẩm nhất có thể. Còn tư duy kinh tế là sản phẩm phải tạo ra hiệu ứng, doanh thu trên thị trường”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho hay.

Xem thêm
Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.