| Hotline: 0983.970.780

81 căn nhà, hàng chục ô tô ngập trong nước sau trận mưa lớn

Thứ Hai 05/07/2021 , 20:44 (GMT+7)

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai thống kê thiệt hại do mưa lớn gây ra trên địa bàn tỉnh tính đến 17h ngày 5/7.

Mưa lớn, người dân không kịp di chuyển xe tới nơi an toàn. Ảnh: C.T.

Mưa lớn, người dân không kịp di chuyển xe tới nơi an toàn. Ảnh: C.T.

Theo đó, thành phố Lào Cai là khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất với lượng mưa dồn dập trung bình 146,8mm trong vòng 1h đồng hồ khiến 81 nhà bị ngập nước từ 0,3 đến 1m; 8,4 ha hoa màu bị ảnh hưởng.

Một số vị trí trí ở phường Nam Cường (thành phố Lào Cai) ngập sâu tới 1m. Trong trận mưa này, 69 ô tô và xe máy của người dân trên địa bàn thành phố bị hư hỏng do bị ngâm trong nước, không di chuyển được đến nơi an toàn, cao ráo. Một số người dân đã phải kéo và níu giữ ô tô ngập, tránh xe trôi theo dòng chảy.

Xe bán tải cũng không thể vượt chỗ nước sâu trong trận mưa lớn sáng nay. Ảnh: C.T.

Xe bán tải cũng không thể vượt chỗ nước sâu trong trận mưa lớn sáng nay. Ảnh: C.T.

Bắt đầu từ 00h ngày 6/7/2021, dừng hoạt động chốt kiểm soát y tế phòng chống Covid-19 tại địa phận huyện Bát Xát. Mọi hoạt động đi lại giữa hai tuyến đường 156 (Kim Thành - Bát Xát) và đường tỉnh lộ 156B đường cũ (cầu Sập - Bát Xát) diễn ra bình thường nhé các bác.

Tại huyện Bắc Hà, mưa lớn kèm sét làm chết 1 con trâu của hộ ông Tráng Seo Páo (thôn Lả Dì Thàng, xã Tả Van Chư).

Sau mưa, tại các tuyến đường bị ngập úng cục bộ, các lực lượng tại chỗ đã triển khai các biện pháp khơi thông dòng chảy; hỗ trợ người dân khắc phục, dọn dẹp đất, rác trôi vào nhà.

Xe ô tô bị chìm sâu trong nước mưa. Ảnh: C.T.

Xe ô tô bị chìm sâu trong nước mưa. Ảnh: C.T.

Cuối giờ chiều 5/7, nước đã rút và các tuyến đường lưu thông bình thường trở lại; người dân khắc phục cơ bản xong hậu quả trận mưa, ổn định chỗ ở.

Đặc biệt, từ 00h ngày 6/7/2021, chốt kiểm soát y tế phòng chống Covid-19 tại địa phận huyện Bát Xát dừng hoạt động. Theo đó, hoạt động đi lại giữa hai tuyến đường 156 (cửa khẩu Kim Thành - huyện Bát Xát) và đường tỉnh lộ 156B đường cũ (cầu Sập - huyện Bát Xát) diễn ra bình thường. 

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm