| Hotline: 0983.970.780

Giao thông tại Lào Cai tê liệt vì mưa lớn

Thứ Hai 05/07/2021 , 10:46 (GMT+7)

Trận mưa lớn sáng 5/7 khiến nhiều tuyến đường tại Lào Cai chìm trong nước, giao thông tê liệt nhiều giờ đồng hồ.

Ngầm tràn đoạn qua xã Cốc Mỳ (huyện Bát Xát, Lào Cai) nước chảy xiết, các phương tiện giao thông không thể di chuyển qua. Ảnh: Đ.S.

Ngầm tràn đoạn qua xã Cốc Mỳ (huyện Bát Xát, Lào Cai) nước chảy xiết, các phương tiện giao thông không thể di chuyển qua. Ảnh: Đ.S.

Khu vực vòng xuyến đại lộ Trần Hưng Đạo (thành phố Lào Cai), tuyến đường huyết mạch nối 2 đầu của thành phố, ngập úng cục bộ, phương tiện giao thông di chuyển qua rất khó khăn. 

Một số tuyến đường khác như Trần Phú, Lê Thanh của thành phố vùng biên này cũng chìm trong nước, mưa tiếp tục kéo dài chưa dứt.

Ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, lượng mưa đo được tại thành phố Lào Cai đạt 117mm và đây là đợt mưa lớn nhất kể từ đầu năm tại thành phố này. Dự báo mưa còn kéo dài tới ngày 10/7. Trong khi đó, thời gian này mới chớm vào mùa mưa bão nên bà con nhân dân phải hết sức đề phòng, có biện pháp đảm bảo an toàn.

Tại khu vực huyện Bát Xát, sáng nay (5/7) ghi nhận nhiều trường hợp tai nạn giao thông. Do tầm nhìn trong mưa kém, một số xe mắc kẹt do đi vào hố, rãnh thoát nước ven đường bị nước bao phủ.

Tỉnh lộ 156B đoạn từ Kim Thành vào huyện Bát Xát ngập cục bộ, xe không thể di chuyển qua. Do đó, người dân được hướng dẫn di chuyển qua quốc lộ 156 đoạn qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (dọc sông Hồng) để tiếp tục di chuyển vào trung tâm huyện Bát Xát.

Thượng uý Đặng Đức Sang - Cảnh sát giao thông huyện Bát Xát cho biết, ngầm tràn khu vực xã Cốc Mỳ bị ngập nặng, các phương tiện di chuyển qua hết sức khó khăn và nguy hiểm đặc biệt là đối với người đi xe máy. Do đó, cảnh sát giao thông huyện hướng dẫn người dân di chuyển trên tuyến đường qua thôn Tân Long cách ngầm tràn 3-4km để đảm an toàn.

Dưới đây là một số hình ảnh cho thấy tình trạng ngập úng khi mưa lớn tại thành phố Lào Cai:

Xe cộ gặp tai nạn giao thông do đi vào các hố, rãnh thoát nước. Ảnh: Đ.S.

Xe cộ gặp tai nạn giao thông do đi vào các hố, rãnh thoát nước. Ảnh: Đ.S.

Đại lộ Trần Hưng Đạo (thành phố Lào Cai) bị ngập úng. Ảnh: P.T.

Đại lộ Trần Hưng Đạo (thành phố Lào Cai) bị ngập úng. Ảnh: P.T.

Mưa lớn gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông. Ảnh: Đ.S.

Mưa lớn gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông. Ảnh: Đ.S.

Mưa lớn gây mất tầm nhìn, lái xe đi vào rãnh thoát nước. Ảnh: Đ.S.

Mưa lớn gây mất tầm nhìn, lái xe đi vào rãnh thoát nước. Ảnh: Đ.S.

Mưa lớn gây ngập một số nhà dân. Ảnh: P.T.

Mưa lớn gây ngập một số nhà dân. Ảnh: P.T.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm