| Hotline: 0983.970.780

97 bài thi, 44 thí sinh ở Sơn La được nâng khống điểm thi năm 2018

Chủ Nhật 24/03/2019 , 14:08 (GMT+7)

Đó là thông tin được Bộ GD-ĐT cung cấp cho báo chí. Cụ thể, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Sơn La, đã có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn được nâng khống điểm.

Ông Trần Xuân Yến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La bị khởi tố điều tra trong đường dây chạy điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh này. Ảnh: Internet

Trước đó, tháng 7/2018, sau khi công bố kết quả thi, Bộ GD-ĐT đã thành lập các tổ công tác của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH hệ chính quy, tuyển sinh CĐ, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018 chỉ đạo việc kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi tỉnh Sơn La. Tổ công tác đã phát hiện các dấu hiệu sai phạm làm sai lệch kết quả thi của một số thí sinh.

Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Bộ Công an đề nghị xác minh, làm rõ những sai phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. Bộ Công an đã chỉ đạo Cơ quan An ninh Điều tra - Công an tỉnh Sơn La xác minh để lập hồ sơ vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan đến sai phạm tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La. Công an tỉnh Sơn La đã xác định được những bài thi có sửa chữa trên Phiếu trả lời trắc nghiệm (bài làm của thí sinh) không do thí sinh thực hiện.

Theo đề nghị của Cơ quan An ninh Điều tra - Công an tỉnh Sơn La và theo Quy chế, Bộ GD-ĐT đã thành lập Hội đồng chấm thẩm định để chấm thẩm định các bài thi của các thí sinh, làm căn cứ cho việc kết luận điều tra vụ án, đồng thời làm căn cứ xử lý các sai phạm về điểm thi theo quy định của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018.

Kết luận điều tra của Công an tỉnh Sơn La và kết quả chấm thẩm định cho thấy, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.  

Bộ GD-ĐT cho biết, sai phạm tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 của các tỉnh Sơn La, Hòa Bình đang tiếp tục được các cơ quan chức năng xác minh, hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của quy chế và pháp luật.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.