| Hotline: 0983.970.780

Chưa tăng giá điện từ 1/7

Thứ Hai 19/05/2008 , 11:40 (GMT+7)

Tin từ Bộ Tài chính ngày 18/5 cho biết: Bộ này đang kiến nghị Chính phủ lùi tiếp thời điểm tăng giá đối với các mặt hàng thiết yếu như điện, nước, vé xe bus, vé máy bay... thêm một thời gian nữa, thay cho thời điểm dự kiến sau tháng 6.

Theo Bộ Tài chính, việc giữ ổn định giá bán các mặt hàng thiết yếu là cần thiết, để kiềm chế lạm phát được dự báo là có khả năng tăng cao trong những tháng còn lại của năm.

10 nhóm mặt hàng thuộc diện nhạy cảm tác động đến chỉ số CPI như điện, nước, than, ximăng sắt thép, giá vé máy bay... sẽ được kiến nghị tiếp tục giữ giá thêm một thời gian nữa.

Như vậy, nhiều khả năng mặt hàng điện sẽ không được tăng giá bán theo đúng lộ trình từ 1/7.

Riêng mặt hàng xăng dầu, Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục bù lỗ đối với mặt hàng dầu ở một mức độ nhất định. Trong trường hợp khẩn cấp, giá dầu thế giới tăng quá cao, vượt mức chịu đựng của các DN thì tính toán phương án điều chỉnh giá bán một cách hợp lý.

Bộ Tài chính cũng đang tính toán các khoản lỗ lãi, trích một phần ngân sách ra bù cho các nhà nhập khẩu xăng dầu để đảm bảo khoảng 2,2 triệu tấn xăng dầu được nhập về trong tháng 5 và 6, đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Được biết, hiện mỗi tháng Nhà nước đang phải bù lỗ cho kinh doanh xăng dầu gần 1.000 tỉ đồng.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.