| Hotline: 0983.970.780

TPHCM: Lai dắt thành công đốt hầm số 2

Thứ Ba 06/04/2010 , 10:35 (GMT+7)

12h trưa 5/4, bốn tàu kéo và một tàu đẩy của Thái Lan đã lai dắt đốt hầm về đúng vị trí dìm trên sông Sài Gòn.

Tàu đẩy cân chỉnh lại lần cuối, mọi công việc lai dắt và kéo về đúng vị trí thành công tốt đẹp lúc 13h00

12h trưa 5/4, bốn tàu kéo và một tàu đẩy của Thái Lan đã lai dắt đốt hầm về đúng vị trí dìm trên sông Sài Gòn.

>> Sẵn sàng lai dắt đốt hầm Thủ Thiêm số 2

Vào lúc 12h20’ bốn tàu kéo bắt đầu tiến hành xoay ngang đốt hầm vào vị trí. Khi kim đồng hồ chỉ 12h55’, công việc xoay ngang đốt hầm thành công. 13h, tàu đẩy tiến hành cân chỉnh lại lần cuối và cũng là mốc thời gian đánh dấu mọi công việc lai dắt và xoay ngang đốt hầm hoàn tất trong tiếng vỗ tay vui mừng của đông đảo cán bộ lãnh đạo của TP, các nhà khoa học xây dựng, cùng các chuyên gia, kỹ sư và người dân.

Yếu tố thuận lợi đặc biệt cho đoàn lai dắt trong buổi sáng qua là con nước trên sông Sài Gòn rất tĩnh, gió nhẹ và thời tiết đẹp. Hơn nữa, trong quá trình lai dắt đốt hầm số 1, nhà thầu Obayashi đã rút ra được khá nhiều kinh nghiệm để vận dụng cho việc lai dắt đốt hầm số 2. Đốt hầm số 2 có chiều dài 93m, rộng 33m, cao 9,1m và nặng trên 27.000 tấn. Hôm nay, 6/4 công việc dìm đốt hầm sẽ bắt đầu vào lúc 7h sáng và hoàn thành trước 23h cùng ngày. 

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...