| Hotline: 0983.970.780

Tin tức bóng đá hôm nay

AFC đưa ra án phạt vụ hỗn chiến ở chung kết SEA Games 32

Thứ Năm 13/07/2023 , 15:33 (GMT+7)

Tối 11/7, Ủy ban Kỷ luật - Đạo đức của AFC đã họp và đưa ra loạt án phạt trong vụ hỗn chiến tại chung kết SEA Games 32 giữa Thái Lan vs Indonesia.

Theo đó, 7 thành viên của U22 Indonesia (gồm 3 cầu thủ và 4 HLV, quan chức) sẽ bị cấm tham gia 6 trận. Agung Bagus Fawwazi, Komang Teguh cùng 3 thành viên của BHL U22 Indonesia gồm: Tegar Diokta, Ahmad Nizar và Toid Sarnadi còn phải nộp phạt tới 1.000 USD. Tiền vệ Taufany Muslihuddin và trợ lý HLV Sahari Gultom không bị phạt tiền.

Về phía U22 Thái Lan, 7 thành viên của đội bóng này cũng nhận án phạt tương tự. Trong đó, thủ môn Soponwit Rakyart và 2 trợ lý HLV (Pattarawut Wongsriphuek, Mayeid Mad-Adam) bị cấm 6 trận, nộp phạt 1.000 USD. Tiền vệ Chayapipat Supunpasuch cùng các quan chức Purachet Todsanit, Thirapak Prueangna và Bamrung Boonprom chỉ bị cấm dự các trận đấu, không bị phạt tiền.

AFC cũng yêu cầu LĐBĐ Thái Lan (FAT) nộp phạt 10.000 USD, nhưng LĐBĐ Indonesia (PSSI) thì không bị phạt. Cũng trong thông báo này, AFC cảnh cáo sẽ phạt ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia nặng hơn nếu để sự việc tương tự tái diễn.

AFC phạt nặng sau vụ ẩu đả tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32. Video: NTV

Trước đó, Chung kết bóng đá nam SEA Games 32 trên sân Phnom Penh, Campuchia tối 16/5 kết thúc với phần thắng 5-2 của Indonesia trước Thái Lan sau 120 phút.

Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất là việc thành viên 2 đội bóng lao vào đánh nhau hai lần cuối hiệp 2 và đầu hiệp phụ thứ nhất. Vụ việc khiến hình ảnh bóng đá Thái Lan, Indonesia nói riêng và Đông Nam Á nói chung xấu đi.

Vụ ẩu đả giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia diễn ra trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32

Vụ ẩu đả giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia diễn ra trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32

Sau vụ hỗ chiến trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32, Thái Lan đã xin lỗi về vụ việc. Đến ngày 23/5, FAT ra án phạt nội bộ các thành viên đội nhà. Theo đó, HLV thủ môn Prasadchok Chokmoh, trợ lý HLV Phatrawut Wongsripuek và quan chức đi cùng đội Mayid Madada bị cấm làm việc ở các đội tuyển quốc gia một năm.

Hai cầu thủ tham gia xô xát, gồm thủ môn Sohonwit và cầu thủ dự bị Teerapak, bị cấm khoác áo các đội tuyển trong sáu tháng. FAT nương tay với hai cầu thủ này vì họ còn trẻ và đã đưa ra lời xin lỗi sau vụ bạo loạn.

Trong khi đó, Indonesia không kỷ luật các thành viên của đội bóng. "Tại sao chúng tôi phải trừng phạt các cầu thủ?" - Chủ tịch PSSI Thohir đặt câu hỏi ngược lại cho một phóng viên Indonesia trong cuộc họp báo tại Jakarta chiều 24/5.

"Tất nhiên, chúng tôi sẽ chấn chỉnh. Nhưng về cơ bản, tôi nghĩ đó chỉ là hành động bột phát khi bị khiêu khích và có thể dung thứ". - ông Thohir nói thêm.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.