| Hotline: 0983.970.780

Agribank Lý Sơn đẩy mạnh phát triển kinh doanh, đồng hành an sinh xã hội

Thứ Năm 02/07/2020 , 06:30 (GMT+7)

Lý Sơn được biết đến là hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc và là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Quảng Ngãi.

Lễ bàn giao giao tàu vỏ thép theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP.

Lễ bàn giao giao tàu vỏ thép theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP.

Từ những ngày đầu thành lập, Agribank Chi nhánh Lý Sơn đã đồng hành cùng chính quyền và người dân huyện đảo vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đồng hành cùng công tác an sinh xã hội trên vùng biển đảo.

Được thành lập từ tháng 5/1995, lúc đầu Agribank Chi nhánh huyện Lý Sơn gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị nên không đáp ứng được yêu cầu hoạt động kinh doanh. Với các món vay nhỏ lẻ, tổng nguồn vốn chỉ gần 7 tỷ đồng, dư nợ trên 15 tỷ đồng, nhưng nợ xấu chiếm 0,45%/tổng dư nợ.

Với phương châm “thừa vốn thì gửi, thiếu vốn thì vay”, cán bộ và nhân viên Agribank Chi nhánh huyện Lý Sơn đã tích cực tuyên truyền vận động người dân, từ đó hoạt động tín dụng, huy động vốn và các dịch vụ ngân hàng của chi nhánh đã được người dân quan tâm tiếp cận.

Đến nay, hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị được trang bị đầy đủ, các dịch vụ thanh toán được lắp đặt tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn… máy rút tiền tự động ATM được lắp đặt tại chi nhánh tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, người dân và khách du lịch tham quan. Đến tháng 5/2020 tổng nguồn vốn của chi nhánh đạt trên 338 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 377 tỷ đồng.

Cùng với chính quyền địa phương, để góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện đảo phát triển, Agribank đi đầu trong việc thực hiện chính sách phát triển thủy sản theo Nghị định 67 của Chính phủ, trong đó tại Agribank Lý Sơn cho nghiệp đoàn nghề cá vay đóng tàu vỏ thép với tổng nguồn vốn gần 80 tỷ đồng.

Lễ bàn giao công trình Trường Mầm non Lý Sơn do Agribank tài trợ.

Lễ bàn giao công trình Trường Mầm non Lý Sơn do Agribank tài trợ.

Song song với các hoạt động kinh doanh, trong những năm gần đây, phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Agribank Chi nhánh huyện Lý Sơn đã không ngừng quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội; xây dựng, sửa chữa 10 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các em học học sinh nghèo khó vươn lên trong học tập….

Đặc biệt, ngày 25/6/2018 tại huyện đảo Lý Sơn, Agribank phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường Mầm non Lý Sơn do Agribank tài trợ 5 tỷ đồng kinh phí xây dựng.

Ngoài ra, Agribank Chi nhánh Lý Sơn cũng đã phát động đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động gắn liền với thông điệp “Vì tương lai xanh”, phát động nhiều phong trào thi đua, như “Nói không với rác thải nhựa”, “Góc sinh thái”, “ Giữ gìn môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp”, “Xanh hóa”, “Vì môi trường biển xanh, sạch, đẹp” được chi nhánh triển khai thường xuyên để thu gom, xử lý rác thải trên bờ biển.

Đoàn thanh niên Agribank Chi nhánh Quảng Ngãi tham gia thu gom rác trên bờ biển Lý Sơn

Đoàn thanh niên Agribank Chi nhánh Quảng Ngãi tham gia thu gom rác trên bờ biển Lý Sơn

Với mong muốn góp thêm sức mạnh cho ngư dân cả nước nói chung và ngư dân huyện đảo Lý Sơn nói riêng vững tin ra khơi bám biển, phát triển kinh tế, giữ vững chủ quyền Tổ quốc đồng thời, thu hút khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng, thúc đẩy kinh tế du lịch, từ ngày 3- 5/7/2020, giải vô địch Marathon diễn ra tại huyện đảo Lý Sơn, với sự hỗ trợ kinh phí từ Agribank.

Trong sự phát triển ngày càng năng động của huyện Lý Sơn, Agribank Quảng Ngãi luôn tự hào được đồng hành trên vùng biển đảo tươi đẹp này của Tổ quốc. Thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh kinh doanh, đồng hành cùng chính quyền và nhân dân huyện đảo trong mọi công tác an sinh xã hội.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm