| Hotline: 0983.970.780

Agribank tại Thanh Hoá vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch được giao

Thứ Năm 02/03/2023 , 09:02 (GMT+7)

Xuyên suốt hành trình hoạt động, Agribank luôn đi đầu thực hiện chính sách tiền tệ, chính sách phát triển kinh tế, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả chính sách 'tam nông'.

Các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo nhân dịp xuân Quý Mão 2023.

Các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo nhân dịp xuân Quý Mão 2023.

Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, bằng sự chủ động, tích cực trên mọi lĩnh vực hoạt động, đến nay Agribank là một ngân hàng thương mại có quy mô hoạt động lớn nhất, chất lượng tốt nhất trong số các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Giữ vững vai trò chủ lực, dẫn dắt thị trường tài chính

Hiện Agribank tại Thanh Hoá có mạng lưới hoạt động tại tất cả các địa bàn trong tỉnh với 3 Chi nhánh loại I, 31 Chi nhánh loại II, 34 phòng giao dịch, 02 điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng, 84 máy ATM, 466 máy POS. Agribank đang đồng hành với gần 1,5 triệu khách hàng tiền gửi, tiền vay và sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng.

Trong suốt quá trình hoạt động, các Chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa (bao gồm Agribank Thanh Hoá; Agribank Bắc Thanh Hoá; Agribank Nam Thanh Hoá) đã thực sự khẳng định vị thế của một ngân hàng thương mại Nhà nước có vai trò chủ lực, chủ đạo dẫn dắt thị trường tài chính, tiền tệ, thực hiện có hiệu quả các chính sách phát triển KT-XH của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Thanh Hóa; góp phần quan trọng trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đấu tranh đẩy lùi tệ nạn “tín dụng đen”, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Các đại biểu tham quan ngân hàng số tại Agribank Thanh Hoá.

Các đại biểu tham quan ngân hàng số tại Agribank Thanh Hoá.

Năm 2022, những hậu quả bởi đại dịch Covid-19, cùng với những diễn biến phức tạp, khó lường của thị trường tài chính, tiền tệ đã có nhiều tác động xấu tới tình hình kinh tế xã hội Việt Nam nói chung và hoạt động của hệ thống ngân hàng nói riêng. Song với giải pháp điều hành năng động, sáng tạo, sát với thực tế, với sự nỗ lực không ngừng của tập thể người lao động, hoạt động kinh doanh của các Chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn đạt được kết quả tích cực. Đa số các chỉ tiêu kinh doanh vẫn tăng trưởng cao hơn năm trước.  

Cả 3 Chi nhánh đều hoàn thành toàn diện và vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch được giao, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước và với ngân hàng cấp trên; chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp chia sẻ khó khăn chung của nền kinh tế, chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và những tác động xấu của thị trường tài chính.

Tài trợ hơn 32 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện

 Cùng với phát triển kinh doanh, các Chi nhánh Agribank luôn tích cực tham gia hoạt động từ thiện và an sinh xã hội. Năm 2022, các chi nhánh đã tài trợ hơn 32 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện và an sinh xã hội, cụ thể là: Tài trợ 2 tỷ đồng chương trình chung tay vì người nghèo; tài trợ xây dựng Trạm y tế xã Thiệu Long - huyện Thiệu Hóa số tiền 4 tỷ đồng, xây dựng Trạm y tế phường Quảng Cát - Sầm Sơn số tiền 3 tỷ đồng; xây dựng trường mầm non xã Thành Tâm số tiền 7 tỷ đồng, xây dựng Trường trung học cơ sở xã Quảng Hợp - huyện Quảng Xương số tiền 6 tỷ đồng; tài trợ 8 tỷ đồng xây dựng 160 căn nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa (trong đó 100 căn nhà cho các hộ nghèo thuộc huyện Quan Sơn);...

Agribank Thanh Hóa đưa vào hoạt động Ngân hàng số Agribank Digital.

Agribank Thanh Hóa đưa vào hoạt động Ngân hàng số Agribank Digital.

Kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh và những đóng góp tích cực của các Chi nhánh Agribank đối với sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh đã được các cấp đánh giá, ghi nhận và biểu dương với nhiều thành tích cao quý. Nhiều năm liên tục thuộc top các Chi nhánh dẫn đầu trong phong trào thi đua của khu vực và toàn hệ thống Agribank; nhiều năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh, Thống đốc NHNN và Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, cờ thi đua.  

Đến cuối năm 2022, tổng nguồn vốn huy động của các Chi nhánh Agribank trên địa bàn đạt 47.900 tỷ đồng, tăng 4.679 tỷ đồng, tốc độ tăng 10,8% so với cuối năm 2021; chiếm 33% thị phần hoạt động của các tổ chức tín dụng. Tổng dư nợ cho vay 54.200 tỷ đồng, tăng 5.525 tỷ đồng, tốc độ tăng 11,4%, chiếm 31% thị phần. Doanh thu dịch vụ ngân hàng đạt 342 tỷ, tăng 24 tỷ, tốc độ tăng 8% so với năm 2021.

Năm 2021, Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa xếp thứ Nhì toàn hệ thống Agribank; Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa xếp thứ Nhất các Chi nhánh loại I hạng 1; Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa xếp thứ Nhất khu vực Bắc Miền Trung. Năm 2022, với kết quả hoàn thành toàn diện và vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, khả quan các Chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục đạt thành tích thuộc Top dẫn đầu trong phong trào thi đua của toàn hệ thống Agribank.

Có được kết quả nêu trên, trước hết là do sự nỗ lực phấn đấu, vượt khó vươn lên của tập thể người lao động Agribank; bên cạnh đó có yếu tố quan trọng là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Trụ sở chính Agribank; sự hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội; sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và khách hang.

Trong năm 2023 và những năm tiếp theo, các Chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá xác định mục tiêu tiếp tục giữ vững và phát huy vị thế, giữ vai trò chủ đạo, chủ lực trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cùng với toàn ngành ngân hàng thực hiện tốt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Với hệ thống màng lưới Agribank rộng khắp đất nước; với nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến; với triết lý kinh doanh “Agribank mang phồn thịnh đến khách hàng” và bản sắc văn hóa Agribank “Trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả”; với đội ngũ cán bộ được đào tạo chuyên nghiệp, luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với khách hàng, các Chi nhánh Agribank tin tưởng rằng hoạt động kinh doanh trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục phát triển bền vững, thực hiện tốt các mục tiêu và nhiệm vụ chính trị của một ngân hàng thương mại nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.               

Ngày 23/11/2022, Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ khai trương, đưa vào hoạt động Ngân hàng số Agribank Digital.

Agribank Digital là mô hình cung cấp các dịch vụ ngân hàng tự động 24/7, nhanh chóng, an toàn và bảo mật. Người dân chưa có tài khoản, chỉ cần mang theo Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân, thực hiện các thao tác đơn giản là có thể nhanh chóng mở tài khoản tại Ngân hàng số của Agribank. Khi đã có tài khoản tại Agribank, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ ngân hàng tại quầy giao dịch Agribank Digital như là định danh, đăng ký thông tin sinh trắc học (khuôn mặt, vân tay); mở tài khoản trực tuyến; đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử; vay vốn trực tuyến; thực hiện các giao dịch tài chính bằng sinh trắc học như gửi tiền vào tài khoản, thanh toán, chuyển khoản, chuyển tiền 24/7, gửi tiết kiệm…

Mọi giao dịch đều được tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh chóng, độ chính xác cao, như khách hàng có mặt tại quầy giao dịch. Đặc biệt, sử dụng Agribank Digital, khách hàng có thể đăng ký vay vốn tại bất kỳ thời điểm nào thay vì phải đến ngân hàng, dễ dàng tiếp cận nguồn vốn ngân hàng với chi phí hợp lý.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm