| Hotline: 0983.970.780

Hiện thực hóa khát vọng vươn lên tầm cao mới

Thứ Sáu 11/02/2022 , 15:14 (GMT+7)

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm huy động vốn, Agribank Nam Thanh Hóa chỉ đạo đẩy mạnh huy động vốn ngay từ đầu năm với nhiều giải pháp phù hợp thực tiễn.

Agribank Nam Thanh Hóa đưa vào hoạt động máy ATM đa chức năng (CDM) tại Hội sở chính, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương tháng 12/2021. Ảnh: Thu Hiền

Agribank Nam Thanh Hóa đưa vào hoạt động máy ATM đa chức năng (CDM) tại Hội sở chính, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương tháng 12/2021. Ảnh: Thu Hiền

Năm 2021, trong bối cảnh thế giới, trong nước và ngành ngân hàng gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song với nỗ lực của toàn đơn vị, Agribank Nam Thanh Hóa đã triển khai quyết liệt, linh hoạt, thích ứng để hoàn thành vượt mức, toàn diện kế hoạch kinh doanh được ngân hàng cấp trên giao.  

Làm tròn sứ mệnh phục vụ “tam nông”

Xác định và nhận thức đầy đủ những thuận lợi và khó khăn cho hoạt động kinh doanh, Agribank Nam Thanh Hóa đã chủ động xây dựng kịch bản, phương án kinh doanh phù hợp với diễn biến dịch Covid-19 và chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm huy động vốn, theo ông Trần Văn Thành, Giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa thì chi nhánh đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh huy động vốn ngay từ những ngày đầu năm, với nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp thực tiễn. Kết quả huy động vốn từ khu vực dân cư tăng trưởng trên 1.400 tỷ đồng, từng bước chuyển dịch cơ cấu nguồn vốn theo hướng ổn định, góp phần đắc lực trong việc tăng trưởng hoạt động kinh doanh bền vững.

Bám sát các định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị đã tập trung ưu tiên nguồn vốn cho đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; chỉ đạo tăng trưởng tín dụng linh hoạt theo danh mục đầu tư tín dụng phù hợp với diễn biến thị trường và diễn biến của dịch bệnh Covid-19; thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy - chính quyền địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng.

Thực hiện hiệu quả Thỏa thuận liên ngành số 01 và 02 giữa Hội nông dân, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với Agribank, chi nhánh đã phối hợp với các cấp Hội thành lập gần 1.300 tổ vay vốn, với hơn 42 ngàn tổ viên vay vốn còn dư nợ, dư nợ cho vay gần 4.000 tỷ đồng; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tầng lớp nhân dân tiếp cận và sử dụng các dịch vụ ngân hàng tốt nhất.

Chi nhánh thường xuyên duy trì tỷ trọng cho vay nông nghiệp nông thôn chiếm trên 85% tổng dư nợ; từng bước tăng tỷ trọng dư nợ cho vay doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế tại các khu vực kinh tế trọng điểm, các địa bàn động lực, các hành lang kinh tế theo định hướng của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa. Đến nay có hơn 300 doanh nghiệp vay vốn còn dư nợ, với dư nợ gần 3.000 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu luôn dưới mức cho phép và thấp hơn mức bình quân chung của các tổ chức tín dụng trên địa bàn, đảm bảo tỷ lệ an toàn cho phép.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, NHNN, Agribank về chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Agribank Nam Thanh Hóa đã triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời và thực chất các chính sách hỗ trợ khách hàng như giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn nợ giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới với lãi suất ưu đãi, với dư nợ được hỗ trợ gần 950 tỷ đồng; thực hiện giảm lãi tiền vay, miễn phí chuyển tiền trong nước…Ước tính số tiền hỗ trợ khách hàng trong năm 2021 gần 70 tỷ đồng.   

Năm 2021, Chi nhánh đã thu hút khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử trong bối cảnh dịch Covid-19. Cụ thể đã tăng hơn 25.000 khách hàng mở tài khoản thanh toán và sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Cùng với việc chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt chỉ tiêu nhiệm vụ kinh doanh, Agribank Nam Thanh Hóa luôn quan tâm chỉ đạo xây dựng phát triển doanh nghiệp, xây dựng doanh nghiệp văn hóa, kiểu mẫu.

Hiện thực hóa khát vọng vươn lên tầm cao mới

Trước diễn biến dịch Covid-19, Agribank Nam Thanh Hóa đã chủ động xây dựng các phương án dự phòng, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo các cấp; đặc biệt là các biện pháp phòng chống dịch tại trụ sở làm việc, nơi giao dịch, tạo môi trường làm việc thuận lợi, an toàn cho người lao động và khách hàng.

Chi nhánh cũng chủ động, tích cực chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh thông qua ủng hộ bằng tiền và hiện vật cho các địa phương, các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch với tổng số tiền hỗ trợ trên 1 tỷ đồng, trong đó: Ủng hộ gần 500 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống Covid-19 và Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 tỉnh Thanh Hóa nhằm tăng nguồn lực cho tỉnh; ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch 110 triệu đồng; ủng hộ các lực lượng tuyến đầu (ngành y tế, công an, bộ đội, cơ sở cách ly tập trung) 150 triệu đồng; tổ chức động viên, thăm hỏi kịp thời các ngân hàng cơ sở và người lao động thực hiện “3 tại chỗ”.v.v.  

Agribank Nam Thanh Hóa tuyên dương cán bộ trẻ tiêu biểu tại Hội nghị giao lưu, đối thoại giữa Ban Giám đốc với đoàn viên thanh niên toàn chi nhánh tháng 3/2021. 

Agribank Nam Thanh Hóa tuyên dương cán bộ trẻ tiêu biểu tại Hội nghị giao lưu, đối thoại giữa Ban Giám đốc với đoàn viên thanh niên toàn chi nhánh tháng 3/2021. 

Hai năm liên tiếp 2019-2020, Agribank Nam Thanh Hóa luôn hoàn thành toàn diện vượt mức các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh, được Agribank xếp loại Chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2021, các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh của chi nhánh đều đạt và vượt kế hoạch, cụ thể: Tổng nguồn vốn huy động đạt 11.500 tỷ đồng, tăng hơn 1.700 tỷ đồng so với đầu năm, tốc độ tăng 17%; dư nợ cho vay đạt 13.300 tỷ đồng, tăng 1.600 tỷ đồng, tốc độ tăng 14%; chất lượng tín dụng được đảm bảo, tỷ lệ nợ xấu thường xuyên dưới 0,5% tổng dư nợ, với hơn 71.000 khách hàng vay vốn còn dư nợ; doanh thu dịch vụ đạt gần 87 tỷ đồng, tốc độ tăng hơn 15%.  

Cùng với thành công trong hoạt động kinh doanh, trong năm chi nhánh vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu Xứ Thanh năm 2021", danh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2017-2021” và đang hướng tới danh hiệu “Doanh nghiệp kiểu mẫu” cấp tỉnh.  

Khép lại năm thứ 3 thành công trên hành trình xây dựng và phát triển, với những kết quả tích cực đạt được trong thời gian qua, trên cơ sở bám sát định hướng của cấp trên, Agribank Nam Thanh Hóa tự tin, vững bước trên chặng đường tiếp theo, không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, giữ vững vai trò chủ lực, chủ đạo trên thị trường nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Agribank Nam Thanh Hóa luôn tích cực, chủ động tham gia công tác từ thiện, an sinh xã hội với trách nhiệm cao. Tính riêng trong năm 2021 chi nhánh đã ủng hộ số tiền hơn 2 tỷ đồng cho công tác từ thiện và an sinh xã hội với nhiều hoạt động thiết thực.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm