| Hotline: 0983.970.780

AgroViet 2011 đã sẵn sàng

Thứ Sáu 11/11/2011 , 10:07 (GMT+7)

Sáng nay (11/11/2011), Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 11 – AgroViet 2011 sẽ chính thức khai mạc...

Một góc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2010

Sáng nay (11/11/2011), Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 11 – AgroViet 2011 sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 2, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).  

Với chủ đề: “Nông nghiệp Việt Nam phát triển toàn diện, từng bước tiến lên hiện đại”, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế là sự kiện lớn và quan trọng thường niên của ngành Nông nghiệp Việt Nam nhằm giới thiệu sản phẩm nông lâm thuỷ sản, vật tư thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, những thành tựu về khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông lâm thuỷ sản.

Đồng thời, Hội chợ cũng tạo cơ hội cho các nhà quản lí, nông dân và DN cùng nhau học tập kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ thiết bị mới trong SX và chế biến, qua đó tôn vinh những sản phẩm nông, lâm thuỷ sản chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm, thân thiện với môi trường. Đây cũng là dịp quan trọng để quảng bá hình ảnh Nông nghiệp Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Hội chợ năm nay được tổ chức dựa trên thành công của 10 kỳ hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet tổ chức thường niên những năm trước đây. Hội chợ lần này diễn ra đúng vào thời điểm kỷ niệm 66 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập Bộ Canh Nông – tiền thân của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn. Hội chợ còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Theo báo cáo mới nhất của BTC, Hội chợ đã thu hút sự tham gia của đông đảo các cơ quan, DN các địa phương lẫn bạn bè quốc tế. Về khối DN nước ngoài, có các tổ chức và DN đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonexia, Israel, Đài Loan… Khối các đơn vị trong nước có sự góp mặt của đông đảo các Sở NN-PTNT, các Viện, TT nghiên cứu, TT Xúc tiến thương mại, TT khuyến nông các tỉnh, các trang trại, HTX, các DN vừa và nhỏ, các TCty, các hiệp hội ngành hàng hoạt động trong lĩnh vực NN-PTNT…

Theo BTC, tổng số đơn vị tham gia hội chợ lần này là hơn 200 đơn vị, với gần 400 gian hàng trưng bày. Trong đó, các DN trong và ngoài nước sẽ mang đến hội chợ các mặt hàng nông lâm thủy hải sản, thủ công mỹ nghệ, lương thực, thực phẩm, các loại giống cây trồng, vật nuôi, vật tư, thiết bị máy móc nông nghiệp đa dạng, phong phú. Với các sản phẩm như: trà ô long, trà xanh, cà phê các loại, thực phẩm sấy khô San Nam, giống cây trồng Cái Mơn – Bến Tre, gạo nổi tiếng các loại (gạo chân trâu, nếp nương, gạo Séng Cù, gạo Điện Biên...), tiêu các loại, hành tỏi Lý Sơn – Quảng Ngãi…

Đặc biệt, còn rất nhiều sản phẩm lần đầu tiên sẽ xuất hiện tại Hội chợ như: giống cây thần kỳ, quả có thể làm dược liệu quý và làm thay đổi vị giác chua thành ngọt và một số sản phẩm khác đến từ Đại sứ quán nước ngoài và các hiệp hội ngành hàng Việt Nam. Với diện tích trưng bày rất lớn, BTC đã bố trí Hội chợ thành 2 khu vực chính, gồm Khu trưng bày thành tựu chung của ngành NN-PTNT (trong đó có khu trưng bày về xây dựng NTM) và khu vực giới thiệu sản phẩm chuyên ngành nông nghiệp.

Cùng với hoạt động trưng bày triển lãm, giao thương, bên lề Hội chợ sẽ diễn ra các sự kiện quan trọng như: Hội thảo “Liên kết 4 nhà phát triển nông nghiệp và xây dựng NTM” từ 13h30 - 17h00 ngày 11/11/2011; Chương trình giao thương giữa DN Việt Nam và DN Trung Quốc từ 14h30 – 17h00 ngày 11/11/2011; Hội thảo “Áp dụng VietGap trong nuôi trồng thủy sản từ 8h30 – 12h00 ngày 12/11/2011; Chương trình Nhịp cầu nhà nông từ 13h30 – 17h00 ngày 12/11/2011.

BTC Hội chợ cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động tham quan cho khách mời như: Tổ chức đoàn DN Việt Nam và quốc tế tham quan một số mô hình trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp hiệu quả trong ngày 13/11/2011; Tổ chức các đoàn nông dân tham quan học tập tại hội chợ (khoảng 3.000 đại biểu của 60 đoàn nông dân thuộc các tỉnh, thành đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh trung du miền núi phía Bắc); Tổ chức cho các đoàn học sinh, sinh viên các trường chuyên ngành NN – PTNT đến tham quan, học tập tại Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 500 sinh viên của các trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội, Đại học Lâm nghiệp, Cao đẳng NN - PTNT Bắc Bộ, ĐH Nông lâm Bắc Giang…

Hội chợ sẽ diễn ra từ sáng ngày 11/11/2011 đến tối ngày 14/11/2011.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất