| Hotline: 0983.970.780

Animals Asia cứu hộ thành công cá thể gấu chó tại Tây Ninh

Thứ Hai 10/12/2018 , 18:35 (GMT+7)

Ngày 10/12 Tổ chức Động vật Châu Á (Animals Asia) cứu hộ thành công cá thể gấu chó tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. 

Các bác sĩ Animals Asia khám sức khỏe cho gấu chó Aurora

Cá thể gấu cái nặng 50kg được người chủ nuôi nhốt 15 năm với mục đích làm cảnh, này tình nguyện giao nộp với mong muốn tìm nơi có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Theo Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh, đây là cá thể gấu chó cuối cùng được nuôi nhốt trên địa bàn toàn tỉnh. Animals Asia nhận được thông tin về cá thể gấu này thông qua một nhóm các thầy thuốc đông y tại Tây Ninh, hiện đồng hành cùng dự án trồng và phổ biến các thảo dược thay thế mật gấu.

Animals Asia đặt tên cho cá thể gấu chó mới cứu hộ là Aurora (Cực quang phương Bắc). Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sỹ của Animals Asia đã nhanh chóng khám sức khoẻ tại hiện trường khi gây mê cho gấu, về cơ bản, cá thể gấu có sức khoẻ tương đối ổn định, có thể an tâm vượt hành trình dài 1.500 km về đến Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

 
 
 

Từ năm 2007 tới nay, Animals Asia đã cứu hộ được 201 cá thể gấu ngựa và gấu chó tại nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Riêng năm 2018, Animals Asia đã thực hiện 4 chuyến cứu hộ, đưa 8 cá thể gấu về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam. Animals Asia  cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ NN-PTNT Việt Nam hướng tới chấm dứt 100% số trại gấu còn lại trên địa bàn cả nước và đưa được thêm khoảng 800 cá thể gấu nữa về các cơ sở cứu hộ, lộ trình từ 2017 - 2022.

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Bình luận mới nhất