| Hotline: 0983.970.780

Anonymous tuyên chiến với Donald Trump

Thứ Tư 16/03/2016 , 13:10 (GMT+7)

Tổ chức hacker khét tiếng thế giới chính thức tuyên chiến với Donald Trump, thề sẽ ngăn cản chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ông này bằng cách tấn công các website liên quan.

Anonymous, từng tiến hành các chiến dịch chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo hay kế hoạch săn bắt cá voi phục vụ nghiên cứu của Nhật, đã đăng video trên YouTube với thông điệp cho rằng ông Trump đã có những hành động và lời nói thiếu thận trọng, ảnh hưởng tới hình ảnh của nước Mỹ.

"Đây không phải là lời cảnh cáo, đây là lời tuyên bố về một cuộc chiến toàn diện đối với Donald Trump", Anonymous khẳng định.

Mang tên #OpTrump, chiến dịch sẽ diễn ra từ 1/4 - đúng ngày Cá tháng Tư với lời hứa rằng các website trumpchicago.com, donaldjtrump.com,trump.com và trumphotelcollection.com sẽ ngừng hoạt động do bị tấn công từ chối dịch vụ DDoS.

Anonymous cũng đã đăng một loạt thông tin cá nhân được cho là của ứng viên tranh cử thuộc đảng Cộng hòa này, như số an sinh xã hội, số điện thoại, thông tin liên lạc, những nhân vật thân cận...

Đây không phải lần đầu tiên ông Trump trở thành mục tiêu tấn công của nhóm Anonymous. Hồi tháng 12/2015, một số website của tỷ phú này cũng bị đánh sập sau tuyên bố chống lại người Hồi giáo.

Tỷ phú Donald Trump dẫn đầu trong cuộc đua giành đề cử từ đảng Cộng hòa để tham gia bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11. Ông Trump có nhiều phát ngôn gây tranh cãi trong giới công nghệ như muốn nói chuyện với Bill Gates để tìm biện pháp đóng cửa Internet, cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ và chỉ trích Apple vì không chịu hỗ trợ chính phủ mở khóa iPhone... Không ít chính trị gia lên án ông Trump, cho rằng tỷ phú này đang tiến hành chiến dịch tranh cử mị dân, gây chia rẽ và đánh vào nỗi sợ hãi của người dân.

 

VnExpress

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.