| Hotline: 0983.970.780

Donald Trump thoát án kích động bạo lực

Thứ Tư 16/03/2016 , 10:15 (GMT+7)

Văn phòng cảnh sát North Carolina ngày 14/3 đã chính thức bác bỏ kế hoạch điều tra cáo buộc ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump kích động bạo lực tại cuộc vận động tranh cử.

Chỉ trong vòng 1 ngay, Văn phòng cảnh sát hạt Cumberland thuộc bang North Carolina đã đưa ra 2 thông báo trái ngược nhau liên quan đến việc điều tra việc ông Donald Trump “dính” nghi án kích động bạo lực.

Trong thông báo đầu tiên, Văn phòng cảnh sát Cumberland cho biết, họ đang cân nhắc luận tội ông Trump về việc kích động bạo lực tại buổi vận động tranh cử của ông này diễn ra cuối tuần trước tại Fayetteville.

Tại buổi vận động, ông John McGraw, người ủng hộ ông Trump, đã đấm vào mặt Rakeem Jones, một người biểu tình, khi người này thể hiện sự bất bình đối với tỷ phú bất động sản này. Ông McGraw, 78 tuổi, sau đó đã bị bắt và bị cáo buộc có hành vi gây rối trật tự, vũ lực và tấn công.

Tuy nhiên, thông báo sau đó cho biết sẽ không có bất cứ cáo buộc nào nhằm vào ông Trump bởi “bằng chứng đưa ra không đủ để luận tội kích động bạo lực theo luật pháp”.

“Do đó, chúng tôi sẽ không ban bố lệnh tạm giữ hay khởi tố đối với ông Trump cũng như chiến dịch của ông ấy”, thông báo cho biết.

Chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của tỷ phú Trump bắt đầu gặp trở ngại lớn kể từ sau vụ ẩu đả, hỗn loạn giữa những người phản đối và người ủng hộ ông ngay trước sự kiện vận động tranh cử của ông tại bang Chicago hôm thứ Sáu tuần trước.

Điều này được cho là đã ảnh hưởng lớn đến uy tín của vị tỷ phú này khi kết quả bầu cử sơ bộ tại 4 bang vào hôm sau cho thấy, ông thua đậm ở Washington và Wyoming.

Dân trí

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.