| Hotline: 0983.970.780

Áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Sáu 16/07/2021 , 13:58 (GMT+7)

Cần Thơ Sáng 16/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ có thông báo nhanh về tình hình dịch Covid -19, sau khi đã ghi nhận 57 trường hợp dương tính trên địa bàn.

Một khu vực cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở Cần Thơ. Ảnh: TB.

Một khu vực cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở Cần Thơ. Ảnh: TB.

Tính đến 17 giờ ngày 15/7/2021, TP Cần Thơ ghi nhận 57 trường hợp mắc Covid – 19. Riêng trong ngày 15/7 ghi nhận 15 trường hợp ca nhiễm mới. Hiện nay các ngành chức năng của thành phố đã khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan.

Kể từ ngày 12/7, thành phố quyết định áp dụng thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg trên địa bàn 3 quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy và thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg trên địa bàn các quận, huyện còn lại. Đồng thời, thống nhất chỉ đạo ỦBND một số quận (Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn) tiến hành phong tỏa một số khu vực thuộc phường trên địa bàn quận.

Trong tình hình dịch Covi-19 diễn biến phức tạp, nhất là việc F0 chưa rõ nguồn lây, UBND TP Cần Thơ chỉ đạo tập trung toàn lực triển khai hiệu quả công tác phòng, chống, kiểm soát dịch Covid - 19 trên địa bàn. Đồng thời, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, duy trì hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa thiết yếu, đủ các điều kiện về phòng, chống dịch.

Vừa qua thành phố đã quyết định giãn cách, phong tỏa một số nơi, trong đó có những nơi chưa phát hiện ca mắc (F0) nhưng có nguy cơ rất cao. Điều này cũng gây ra một số khó khăn nhất định cho người dân trong việc đi lại, mua sắm hàng hóa, buôn bán, kinh doanh.

Tuy nhiên kịp thời chấn chỉnh vấn đề này, UBND TP Cần Thơ chỉ đạo Sở Công thương và UBND các quận, huyện có phương án tăng cường cung cấp đầy đủ hàng hóa, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu. Đến thời điểm này, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được bổ sung, ổn định. 

UBND TP Cần Thơ cũng có thư kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ thành phố đoàn kết một lòng, cùng sát cánh vượt qua khó khăn phía trước. Thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ cấp bách và lâu dài là vừa tập trung phòng, chống dịch, vừa đảm bảo yêu cầu sản xuất hàng hóa phục vụ nhân dân.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa 'vàng' chưa đủ hạ nhiệt

Bình Phước Cơn mưa đổ xuống một số nơi trên địa bàn tỉnh Bình Phước mới đây tuy không lâu, lượng mưa không cao, nhưng cũng phần nào giải nhiệt, và 'giải khát' cho cây trồng.