| Hotline: 0983.970.780

Asanzo đề nghị Tổng cục Hải quan 'đối chất'

Thứ Năm 05/09/2019 , 15:46 (GMT+7)

Tổng cục Hải quan vừa ra Thông cáo báo chí về Asanzo lập tức doanh nghiệp này yêu cầu được đối chất.

 

Thông cáo báo chí Asanzo đề nghị được đối chất với Tổng cục Hải Quan

Thông cáo báo chí của Asanzo nêu, sau khi làm việc tại Bộ Tài Chính sáng 4/9/2019, theo hướng dẫn của các cán bộ Bộ Tài chính, chiều 4/9/2019, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo và các luật sư đã đến làm việc với Tổng cục Hải quan về việc Bộ Tài chính giao cho Tổng cục Hải quan dự thảo báo cáo kết luận sau khi kiểm tra Công ty Asanzo.

Tại Tổng cục Hải Quan, ông Phạm Văn Tam được hướng dẫn gặp ông Trần Minh Trung, Phó cục trưởng Cục kiểm tra sau thông quan.

Ông Trung cho biết, Cục Kiểm tra sau thông quan không được giao nhiệm vụ làm dự thảo báo cáo kết luận của Tổng cục Hải quan và cũng không biết nội dung báo cáo này. Đối với nhiệm vụ của Cục Kiểm tra sau thông quan trong vụ việc này, Cục đã có những kết luận kiểm tra sau thông quan và đã gửi đến cho các doanh nghiệp liên quan.

Sau khi tìm hiểu qua một số cán bộ của Tổng cục Hải quan và Bộ Tài chính, chúng tôi được biết Cục điều tra chống buôn lậu được giao dự thảo báo cáo kết luận của Tổng cục Hải quan gửi Bộ Tài chính liên quan đến vụ việc. Thông qua cán bộ văn phòng, chúng tôi đã liên lạc được với ông Nguyễn Phi Hùng, Cục trưởng nhưng ông Hùng cho biết đang bận họp bên ngoài cơ quan, không tiếp chúng tôi được.

Tuy nhiên, ông Hùng khẳng định đến nay Cục chưa ban hành chính thức dự thảo văn bản nào vì còn đợi kết quả các văn bản, ý kiến của của các cơ quan khác và sẽ tiếp chúng tôi vào dịp khác, đề nghị chúng tôi gửi văn bản tại văn thư Tổng cục hải quan yêu cầu được cung cấp văn bản dự thảo và có buổi làm việc giải trình với các cơ quan, đơn vị liên quan.

Bằng thông cáo báo chí này, chúng tôi mong muốn các cơ quan báo chí hỗ trợ doanh nghiệp, làm cầu nối đưa tiếng nói của chúng tôi đến các cơ quan chức năng, đặc biệt là Tổng cục Hải quan, đề nghị cơ quan này thực hiện theo đúng quy định thanh tra kiểm tra, gửi dự thảo báo cáo kết luận cho doanh nghiệp, để doanh nghiệp phản hồi, giải trình, đồng thời Tổng cục Hải quan lắng nghe giải trình của doanh nghiệp, không áp đặt một chiều. Vì đây là sinh mệnh, là sự sống còn của công ty chúng tôi, là miếng cơm manh áo của toàn bộ người lao động.

Chúng tôi cũng đề nghị Tổng cục Hải quan, đặc biệt là Cục Điều tra chống buôn lậu sớm sắp xếp buổi làm việc với doanh nghiệp để đối chất trực tiếp, nhằm đảm bảo sự minh bạch, khách quan, công tâm và tôn trọng pháp luật, để Công ty Asanzo sớm quay lại hoạt động, ổn định công ăn việc làm cho tất cả người lao động.

 Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo nói muốn đối chất trực tiếp vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, ngày 5/9, Tổng cục Hải quan ra Thông cáo báo chí về việc kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh đến Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo.

Xác minh mối quan hệ giữa Công ty CP Tập đoàn Asanzo với các công ty có chữ “Asanzo” cho thấy, từ 1/1/2017 đến 30/6/2019, Công ty CP Tập đoàn Asanzo có quan hệ mua hàng với 58 công ty trong đó có 9 công ty mang tên “Asanzo”. Qua kiểm tra, xác minh đã xác định được 58 công ty có hoạt động mua bán linh kiện, hàng hóa với Công ty CP Tập đoàn Asanzo. Tra cứu trên Cổng thông tin của Tổng cục Thuế và kết quả xác minh tại UBND phường nơi đăng ký địa chỉ trụ sở hoặc địa điểm nơi thuê văn phòng, thông tin cụ thể về tình hình hoạt động của các Công ty phát hiện: 14 Công ty bỏ trốn; 4 Công ty không tồn tại địa chỉ theo đăng ký kinh doanh; 7 Công ty ngừng hoạt động; 1 Công ty không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh; 32 Công ty đang hoạt động.

Theo thực tế kiểm tra, xác minh tồn tại tình trạng Công ty treo biển nhưng không có hoạt động; địa chỉ đăng ký kinh doanh không có thật; một số Công ty đã không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh nhưng trên Cổng thông tin chưa cập nhật thông tin; có tình trạng qua xác minh chủ nhà khai không cho công ty thuê làm trụ sở nhưng trên giấy phép đăng ký kinh doanh vẫn khai địa chỉ của họ.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.