| Hotline: 0983.970.780

ASEAN nhất trí 4 lĩnh vực hợp tác về việc làm hậu Covid-19

Thứ Năm 14/05/2020 , 19:10 (GMT+7)

Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN diễn ra hôm nay (14/5), theo đề xuất của Indonesia bằng hình thức trực tuyến.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung chủ trì đầu cầu Việt Nam. Ảnh: TP.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung chủ trì đầu cầu Việt Nam. Ảnh: TP.

Đây là hội nghị đặc biệt để ASEAN bàn về các giải pháp ứng phó với tác động của đại dịch Covid-19 đến thị trường lao động việc làm, tiền lương, an toàn và sức khỏe lao động trong khối.

Chia sẻ với các Bộ trưởng, Trưởng đoàn trong ASEAN, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung giới thiệu gói hỗ trợ hơn 62 ngàn tỷ đồng (khoảng 2,7 tỷ USD) cho khoảng 20 triệu người thuộc 7 nhóm đối tượng, trọng tâm là hỗ trợ lao động bị mất, giảm việc làm, các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, ngưng trệ sản xuất bởi dịch Covid-19.

Việt Nam tin tưởng và cam kết hợp tác cùng các nước thành viên khác để cùng vượt qua thời điểm khó khăn, khôi phục thị trường lao động và xây dựng các cơ chế chủ động thích ứng mới.

Các Bộ trưởng, Trưởng đoàn dự hội nghị.

Các Bộ trưởng, Trưởng đoàn dự hội nghị.

Các Bộ trưởng Lao động ASEAN nhất trí sẽ hợp tác trong 4 nhóm công việc gồm hỗ trợ kịp thời về sinh kế và sức khỏe cho tất cả người lao động, đặc biệt với những người thu nhập thấp và lao động làm trong nền kinh tế phi chính thức, các ngành có rủi ro cao;

Đảm bảo những người lao động bị sa thải hoặc bị thôi việc đều được bồi thường bởi người sử dụng lao động, hoặc được nhận trợ cấp xã hội; cung cấp hỗ trợ phù hợp cho người lao động di cư trong khu vực ASEAN;

Chia sẻ các thực tiễn và bài học tốt nhất giữa các quốc gia thành viên về các biện pháp giúp đỡ người lao động, người sử dụng lao động có nguy cơ, nâng cao khả năng phục hồi của họ.

Hội nghị nhất trí ủng hộ sáng kiến của Việt Nam xây dựng Tuyên bố ASEAN về Phát triển nguồn nhân lực trong một thế giới công việc đang đổi thay, sẽ trình Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 thông qua vào tháng 6.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.