| Hotline: 0983.970.780

ASEANPOST tìm giải pháp gia tăng thị phần bưu chính

Thứ Tư 07/12/2022 , 13:02 (GMT+7)

Sáng ngày 7/12, tại Bình Định, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã khai mạc Hội nghị Bưu chính các nước Đông Nam Á (ASEANPOST) lần thứ 28-năm 2022.

Hội nghị có sự tham gia của Bưu chính 10 nước Đông Nam Á gồm: Brunei Darusslam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Hải Thanh, nhấn mạnh, chúng ta đang đứng trước một thế giới nhiều biến động với sự cạnh tranh từ bên trong lẫn bên ngoài, thị phần đang bị sụt giảm đáng kể. Tuy nhiên, sự thay đổi này mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội để đa dạng hóa dịch vụ, mở đường cho những công ty đang kinh doanh trên lĩnh vực khác bước vào không gian bưu chính.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại hội nghị. Ảnh: V.Đ.T.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại hội nghị. Ảnh: V.Đ.T.

Chính vì vậy, đây là dịp để bưu chính các nước ASEAN xúc tiến, thúc đẩy các hoạt động hợp tác song phương, phát triển kinh doanh, hỗ trợ kỹ thuật nghiệp vụ, đào tạo chia sẻ kinh nghiệm nhằm gia tăng thị phần bưu chính, góp phần phát triển cộng đồng Bưu chính trong khu vực phát triển.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho rằng, ngành Bưu chính cần phát triển hạ tầng số, hạ tầng mạng lưới, hạ tầng dữ liệu đồng bộ và hiện đại gắn kết giữa thế giới thực và thế giới số trong những hạ tầng thiết yếu của Quốc gia, hậu cần quan trọng cho sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời cần đẩy nhanh hoạt động số hóa các sản phẩm và dịch vụ, thích nghi cạnh tranh đối với các công ty chuyên về số hóa trong các lĩnh vực và sản phẩm khác để tham gia sâu rộng vào hoạt động cung cấp dịch vụ số cho Chính phủ điện tử, thương mại điện tử và tài chính điện tử.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Bưu chính ASEANPOST lần thứ 28-năm 2022. Ảnh: V.Đ.T.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Bưu chính ASEANPOST lần thứ 28-năm 2022. Ảnh: V.Đ.T.

Hội nghị lần này có nhiều hoạt động nổi bật như hội thảo chuyên sâu vấn đề kinh doanh bưu chính; hội nghị bàn tròn các nhà lãnh đạo cấp cao ASEANPOST; tìm hiểu thực tế hoạt động tại một số bưu cục, trung tâm khai thác của Bưu điện Việt Nam,…

Với mục tiêu xây dựng chiến lược chung giải quyết những thách thức, ứng phó với tình hình thực tiễn ở bưu chính mỗi nước ASEAN; nắm bắt cơ hội kinh doanh mới đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Đồng thời cải tiến hệ thống vận hành, khai thác, nâng cao chất lượng dịch vụ, hợp tác triển khai các hoạt động marketing trong bối cảnh môi trường bưu chính thay đổi.

Hội nghị ASEANPOST lần thứ 28 này tập trung thảo luận các nội dung trong việc triển khai các vấn đề hợp tác đa phương, kế hoạch hành động được thông qua tại Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) và Liên minh Bưu chính khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ông ARIFF AZAHAR, Chủ tịch ASEANPOST, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: V.Đ.T.

Ông ARIFF AZAHAR, Chủ tịch ASEANPOST, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: V.Đ.T.

Đặc biệt, các đại biểu cũng sẽ dành nhiều thời gian để cùng trao đổi, thảo luận về các sáng kiến, giải pháp hài hòa để bảo đảm lợi ích, quyền lợi của các nước thành viên, nhất là việc nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ chuyển phát truyền thống, chuyển phát hàng thương mại điện tử như APP ePacket, ASEAN Pack…

Bưu điện Việt Nam cũng sẽ tham luận về các giải pháp đổi mới, cải tiến nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý vận hành bưu chính với các nước trong khối ASEAN.

Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.