| Hotline: 0983.970.780

Ba học sinh lao ra biển cứu người được tặng huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm'

Thứ Hai 12/04/2021 , 23:13 (GMT+7)

Ba học sinh ở Quảng Trị được Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” vì có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Ba học sinh được tặng huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' vì hành động cứu người đuối nước. Ảnh: TĐ.

Ba học sinh được tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" vì hành động cứu người đuối nước. Ảnh: TĐ.

Ngày 12/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các học sinh đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.  

Theo đó, thừa uỷ quyền của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 3 em học sinh gồm: Em Nguyễn Vĩnh An, Trần Viết Tôn, Bùi Trường Giang, học sinh lớp 8 trường TH&THCS Gio Hải số 1, huyện Gio Linh cùng với phần thưởng cho mỗi em là 1 triệu đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị đã trao tặng Giấy khen để động viên hành động dũng cảm của các học sinh.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị trao giấy khen cho các học sinh. Ảnh: TĐ.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị trao giấy khen cho các học sinh. Ảnh: TĐ.

Trước đó vào lúc 16h40, ngày 03/4/2021 trong lúc chạy thể dục trên bãi tắm Cửa Việt, huyện Gio Linh, 3 em học trường TH&THCS Gio Hải số 1 đã phát hiện 5 bạn học sinh lớp 10A, Trường Trưng Vương, thành phố Đông Hà bị đuối nước, ngay lập tức các em bơi ra và cứu được 2 bạn đưa vào bờ an toàn.

Ngay lúc này một bạn học sinh lớp 10 trong nhóm cũng cứu được 2 bạn nữ và quay ra cứu bạn nam còn lại nhưng vì quá mệt, đuối sức dần, phát hiện bạn nam trên gặp nguy hiểm, các em đã chạy lên bờ lấy được mảnh phao xốp cứu hộ bơi ra và đưa bạn nam vào bờ an toàn.

Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng các em không cứu được bạn nam xấu số còn lại.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.