| Hotline: 0983.970.780

Bà mẹ đơn thân Dương Cẩm Lynh ở 'Tiệm ăn dì ghẻ'

Thứ Bảy 14/12/2019 , 07:10 (GMT+7)

Sau một thời gian vắng bóng trên màn ảnh, Dương Cẩm Lynh tái ngộ công chúng bằng vai nữ chính trong bộ phim “Tiệm ăn dì ghẻ” phát sóng trên VTV3.

Dương Cẩm Lynh trong "Tiệm ăn dì ghẻ".

Nhân vật Tuyết Ngọc làm mẹ đơn thân ở “Tiệm ăn dì ghẻ” có gì tương đồng với diễn viên Dương Cẩm Lynh những ngày tan vỡ lương duyên chăng?

“Tiệm ăn dì ghẻ” vốn là một kịch bản được giải cao nhất trong cuộc thi viết kịch bản do Hãng phim Truyền hình Việt Nam tổ chức năm 2018. Cặp đạo diễn Nguyễn Thu - Nguyễn Đức Hiếu đã rất chăm chút khi đưa “Tiệm ăn dì ghẻ” ra trường quay.

Phải thừa nhận, dàn diễn viên của bộ phim “Tiệm ăn dì ghẻ” đều rất ăn ảnh. Tuy nhiên, vai Tuyết Ngọc được giao cho diễn viên Dương Cẩm Lynh cũng là một chọn lựa tương đối mạo hiểm, nhưng lại thu được kết quả khá bất ngờ.

Trong phim, bà mẹ đơn thân Tuyết Ngọc có một cửa hiệu nhỏ, lấy tên “Tiệm ăn dì ghẻ” cũng buôn may bán đắt. Khi người chồng cũ của Tuyết Ngọc là Minh ra tù và muốn hàn gắn lại ân nghĩa phu thê, thì mọi thứ xáo trộn lên. Vì Tuyết Ngọc cũng đang có thiện cảm với Thắng, nên chuyện tình tay ba trở nên éo le.

Tuyết Ngọc đứng giữa hai người đàn ông, nửa muốn tha thứ cho chồng cũ, nửa muốn ấm êm bến mới. Nghịch cảnh và nghịch lý ở “Tiệm ăn dì ghẻ” phơi bày những ẩn khuất thân phận đàn bà đáng thông cảm và sẻ chia.

Diễn viên Dương Cẩm Lynh cho biết: "Diễn biến của phim thay đổi liên tục, có những lúc khiến tôi cảm thấy mệt vì vai diễn. Đây là vai diễn khá nặng ký về tâm lý. Có phân đoạn tôi khóc nhiều quá đến mức quay xong vẫn ngồi khóc tiếp tới 1- 2 tiếng sau, không hết được cảm xúc của mình. Khi nhận vai này, tôi cân nhắc rất kỹ bởi không biết mình có khả năng đảm đương vai diễn này không. Vai diễn này có những trường đoạn mà khiến mình cảm thấy trùng hợp một cách thú vị”.

Sự trùng hợp mà diễn viên Dương Cẩm Lynh nhắc đến, chính là những ẩn khuất của một bà mẹ đơn thân. Diễn viên Dương Cẩm Lynh từng có mấy năm chung sống sung túc với nhà sản xuất Anh Khoa, và có với nhau một đứa con. Sau khi tuyên bố đường ai nấy đi, diễn viên Dương Cẩm Lynh quay lại với đam mê điện ảnh mà cô ngỡ chừng bản thân đã chấp nhận rời xa để tận hưởng tháng ngày thảnh thơi an nhàn.

Với bộ phim “Tiệm ăn dì ghẻ”, diễn viên Dương Cẩm Lynh thổ lộ: “Lần đầu tiên tôi được trải nghiệm vai bà mẹ đơn thân. Không biết có phải sự trùng hợp không nhưng bản thân cũng đang một mình nuôi con như nhân vật trong phim. Tôi có sự đồng cảm với nhân vật bởi hiểu được sự vất vả, sự trăn trở của người mẹ trong phim. Khi đọc kịch bản, tôi hiểu rõ tâm lý và cách ứng xử của nhân vật Tuyết Ngọc.

Phải nói, Tuyết Ngọc có phần cứng ngắc hơn so với tôi ở bên ngoài. Hy vọng vai diễn này tôi có thể gửi tới khán giả một nhân vật hoàn toàn mới, khác với những vai diễn tôi từng thể hiện, nó sâu sắc, gần gũi và đơn giản như tất cả những gì mình từng trải qua”.

08-26-54_duong_cm_lynh_1
Dương Cẩm Lynh đã đi một vòng lớn vẫn không thoát được tiếng gọi của điện ảnh.

Diễn viên Dương Cẩm Lynh sinh ra và lớn lên ở Long Khánh - Đồng Nai. Thuở nhỏ, cô mơ ước trở thành một doanh nhân. Vì vậy, dù được giải Á hậu Điện ảnh năm 1999, Dương Cẩm Lynh vẫn quyết định sang Mỹ du học ngành kinh tế ở Texas, rồi quay về làm việc cho công ty của gia đình mình.

Năm 2008, Dương Cẩm Lynh mới thử sức mình ở nghệ thuật thứ bảy với bộ phim “Sóng đời” của đạo diễn Xuân Phước. Nghĩ cũng lạ, 17 tuổi có danh hiệu người đẹp mà đến 26 tuổi lại tập tễnh bước vào nghề, Dương Cẩm Lynh đã đi một vòng lớn vẫn không thoát được tiếng gọi của điện ảnh.

Phải thừa nhận trong giai đoạn màn bạc nước ta thưa vắng nhan sắc thì gương mặt của Dương Cẩm Lynh đã tạo được ấn tượng qua những vai diễn như Cúc Phương trong bộ phim “Gió về cù lao” hoặc vai Ba Ngọc trong “Thế lực ngầm”.

Vai Tuyết Ngọc trong bộ phim “Tiệm ăn dì ghẻ” có ý nghĩa chuyển biến như thế nào cho sự nghiệp của diễn viên Dương Cẩm Lynh. Cô không ngần ngại giãi bày: "Tôi thường xuyên đóng vai chưa có chồng hoặc tiểu thư đài các. Còn trong "Tiệm ăn dì ghẻ” hoàn toàn khác. Tôi đang là mẹ nuôi con một mình, tôi hiểu sự vất vả, trăn trở và trách nhiệm bảo vệ con như thế nào.

Tuyết Ngọc là một bà mẹ đơn thân có tính cách cứng rắn, cố chấp trong cách yêu thương con. Tôi không mất đến 8 năm lặng lẽ ôm con như Tuyết Ngọc, nhưng cũng đã có 1 năm chỉ biết con và công việc, hoàn toàn không cho phép mình được đi chơi, gặp gỡ ai. Thời gian đó, tôi cảm thấy có yêu thương hay dành bao nhiêu thời gian cho con đều không đủ bù đắp”.

Diễn viên Dương Cẩm Lynh từng khiến nhiều chân dài ganh tỵ khi công khai những niềm vui ngập tràn của mình với nhà sản xuất Anh Khoa. Ngay trên chương trình thực tế “Là vợ phải thế”, diễn viên Dương Cẩm Lynh khoe rằng mỗi ngày ông xã đều tặng mình một bó hoa rất đẹp trị giá đến 3 triệu đồng. Tiếc thay, khi đứa con trai của họ vừa tròn 1 tuổi, thì cả hai không thể giải quyết mâu thuẫn gay gắt và đành chia tay.

Diễn viên Dương Cẩm Lynh rời khỏi biệt thự sang trọng để dọn về một căn hộ chung cư, với tâm sự ngổn ngang: “Ly hôn là một điểm lắng trong cuộc sống của mình. Quan hệ của chúng tôi đổ vỡ, dĩ nhiên do có nhiều vấn đề. Chúng tôi vì không thể đi tiếp với nhau được nữa. Hiện tại, tôi chỉ mong giữ hòa khí và cả hai luôn có mục đích chung là vì con. Ngay cả khi bước sang ngã rẽ mới, tôi mong chúng tôi vẫn có thể ngồi lại nói chuyện về con.

Tôi đã trải qua ba mối tình, cả ba mối tình kết thúc không êm đẹp. Tình yêu bây giờ đối với tôi là một điều quá xa xỉ. Tôi dành hết thời gian cho con, không còn nghĩ ngợi đến chuyện tình cảm nữa. Cũng có lúc tôi thấy cô đơn nhưng giây phút đó qua rất nhanh. Rảnh rỗi tôi đi chùa, tịnh tâm, một cách khiến tôi lấy được bình yên trong cuộc sống!"

Sau vai Tuyết Ngọc trong bộ phim “Tiệm ăn dì ghẻ”, diễn viên Dương Cẩm Lynh cũng vừa hoàn thành vai Như Trang trong bộ phim “Khi thân chủ là người tình”. Nếu vai Tuyết Ngọc lận đận và trắc trở thì vai Như Trang cay độc và mưu mô. Nếu như vai Tuyết Ngọc vượt lên ngang trái thì vai Như Trang tha hóa theo thị phi.

08-26-54_duong_cm_lynh_2
Dương Cẩm Lynh tâm sự: Hiện tại, tôi cố gắng cân bằng được mọi thứ.

37 tuổi, vẫn đang được nhiều kẻ đón người đưa, diễn viên Dương Cẩm Lynh có kế hoạch đi tiếp bước nữa, hay làm… dì ghẻ không? Cô bộc bạch: “Hiện tại, tôi cố gắng cân bằng được mọi thứ, dù đôi lúc không thể tránh khỏi cảm giác chông chênh và tủi thân. Tuy nhiên, tôi luôn hướng mọi việc theo suy nghĩ tích cực rằng cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra.

Vì vậy, thay vì đau buồn cho quá khứ nên hành động tích cực để gây dựng tương lai tốt đẹp hơn. Tôi từng tuyên bố sẽ làm việc cật lực để lo cho con, nên không ngại vất vả. Và khi chuyên tâm vào công việc, tôi không còn thời gian để buồn hay suy nghĩ nhiều nữa”.

(Kiến thức gia đình số 50)

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.