| Hotline: 0983.970.780

Bắc Giang bắt giữ 6,7 tấn thuốc trừ cỏ lậu

Thứ Tư 23/09/2020 , 17:05 (GMT+7)

Trao đổi với Báo NNVN, ông Vũ Đắc Biên - Chánh thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang cho biết Công an huyện Yên Dũng vừa bắt 6,7 tấn thuốc trừ cỏ lậu.

Trước đó, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đăng tải liên tục vấn đề thuốc BVTV lậu (bảo vệ thực vật lậu) rao bán trên mạng có liên quan đến một số đối tượng ở Bắc Giang cũng như tình hình sử dụng thuốc BVTV lậu ở huyện Lục Ngạn của tỉnh này qua loạt bài: "Thuốc lậu rao bán trên facebook, tràn ra đồng ruộng” từ 26/5 - 1/6.

Sau khi báo đăng tải, các cơ quan ban ngành của Bắc Giang đã bắt đầu vào cuộc để xử lý. Hồi tháng 6 Bắc Giang đã xử phạt hai đại lý bị bắt quả tang khi đang bán thuốc BVTV lậu. Tuy nhiên với số lượng nhỏ nên mức phạt các đại lý này không cao, không mang tính tuyên truyền pháp luật mạnh trong giới kinh doanh.

Mới đây nhất, ngày 20/9, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang qua quá trình trinh sát đã phối hợp với công an xã Lãng Sơn bất ngờ kiểm tra kho chứa hàng hóa của hộ ông Nguyễn Đức Nhượng ở thôn Mỹ Tượng phát hiện 481 thùng chứa 30.620 lọ thuốc trừ cỏ (khoảng 6,7 tấn) không có chữ Việt, không có tên trong danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng tại Việt Nam. Nguồn gốc của số thuốc trừ cỏ này nghi nhập lậu vì không có giấy tờ chứng minh qua mua bán hợp pháp.

Qua đấu tranh khai thác, ông Nguyễn Đức Nhượng thú nhận bản thân mình không phải là đại lý kinh doanh thuốc BVTV nên không có giấy phép, không được tập huấn nghiệp vụ chuyên môn, không đủ điều kiện để kinh doanh. Vừa qua khi có một đối tượng tiếp thị lô hàng thuốc trừ cỏ lậu trên với giá gần 200 triệu đồng, rất rẻ, thấy nhu cầu của dân lớn, giá cả khá cao nên ông đã nảy lòng tham, đồng ý mua lại để chờ cơ hội bán kiếm lời.

Được biết đây là vụ truy bắt thuốc BVTV lậu lớn nhất ở miền Bắc thời gian gần đây. Hi vọng với việc xử lý thật nghiêm khắc đây sẽ là bài học răn đe cho nhiều đối tượng vẫn ngày đêm rao bán thuốc lậu cả trên mạng lẫn trong thực tế cuộc sống.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất