| Hotline: 0983.970.780

Bắc Ninh triển lãm chào mừng 75 năm Quốc khánh và Đại hội Đảng bộ tỉnh

Thứ Năm 27/08/2020 , 07:32 (GMT+7)

Hoạt động trưng bày, triển lãm kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9 và Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 27/8 đến tháng 9/2020.

Đến dự và tham quan triển lãm có Bà Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh; Ông Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng đại biểu một số sở, ban, ngành tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân trong tỉnh. Ảnh: BNTV.

Đến dự và tham quan triển lãm có Bà Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh; Ông Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng đại biểu một số sở, ban, ngành tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân trong tỉnh. Ảnh: BNTV.

Tại Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức trưng bày, triển lãm các chuyên đề: “Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh, những thành tựu kinh tế- xã hội thời kỳ đổi mới và hội nhập (1997-2020)”; Triển lãm tranh cổ động: “Chào mừng 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9” và triển lãm “Sắc màu quê hương Quan họ”.

Tại buổi tham quan triển lãm, trưng bày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan lưu ý về cách bố trí phải có điểm nhấn, đặc biệt là về những nét đẹp trong văn hóa và con người Bắc Ninh – Kinh Bắc qua các thời kỳ phải hài hòa, để lại ấn tượng đậm nét cho người xem.

Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan cũng đề nghị đơn vị tổ chức tiếp tục đổi mới, bổ sung cách trưng bày các hiện vật, tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thu hút người dân và du khách đến thăm quan, nhằm giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào trước sự đổi thay của tỉnh nhà cho lớp lớp các thế hệ.

Với khoảng 500 hình ảnh, hiện vật chuyên đề “Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh, những thành tựu kinh tế - xã hội thời kỳ đổi mới và hội nhập (1997-2020)” gồm 3 chủ đề: Bối cảnh tỉnh Bắc Ninh khi mới tái lập; Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh, những thành tựu kinh tế, xã hội thời kỳ đổi mới và hội nhập (1997-2020) và Bắc Ninh hướng tới tương lai.

Những hình ảnh được lựa chọn, trưng bày nhằm giới thiệu cho công chúng khái quát về thành tựu nổi bật trên lĩnh vực kinh tế, xã hội tỉnh Bắc Ninh qua 5 kỳ Đại hội, từ khi tái lập cho đến nay, góp phần quan trọng để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bắc Ninh vững bước trong sự nghiệp tiếp tục đổi mới đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. 

Triển lãm trưng bày khoảng 500 hiện vật. Ảnh: BBN.

Triển lãm trưng bày khoảng 500 hiện vật. Ảnh: BBN.

Triển lãm ảnh “Sắc màu quê hương Quan họ” gồm hơn 150 hình ảnh, hiện vật về các di sản văn hóa, văn hóa phi vật thể của tỉnh Bắc Ninh như Quan họ, ca trù, tranh dân gian Đông hồ…; Triển lãm tranh cổ động “Chào mừng 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khách 2/9”  với gần 75 bức tranh có nội dung tuyên truyền những thành quả to lớn mà Đảng và nhân dân đạt được trong 75 năm xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước.

Triển làm cũng nhấn mạnh thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, mà đỉnh cao là Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, Đại thắng Mùa xuân năm 1975, giải phóng dân tộc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

(t/h)

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất