| Hotline: 0983.970.780

Công ty BaF chấm dứt hợp đồng thuê trang trại bị xử phạt tại Hòa Bình

Thứ Tư 14/06/2023 , 17:06 (GMT+7)

Ngay sau khi Trại Hòa Bình bị xử phạt vi phạm xả thải, Công ty cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam đã chấm dứt hợp đồng thuê cơ sở chăn nuôi này.

Một trang trại chăn nuôi của Công ty BaF vừa khánh thành mới đây tại tỉnh Tây Ninh.

Một trang trại chăn nuôi của Công ty BaF vừa khánh thành mới đây tại tỉnh Tây Ninh.

Ngày 12/6/2023, xuất hiện thông tin bà Trần Thị Thu Hương, chủ cơ sở chăn nuôi lợn tại xã Cao Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, bị xử phạt theo Quyết định số 815/QĐ-XPHC của UBND tỉnh Hòa Bình do xả nước thải vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải.

Cơ sở chăn nuôi của bà Trần Thị Thu Hương cũng là đơn vị cho Công ty cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam thuê trại chăn nuôi.

Ngay khi nhận được phản ánh của người dân địa phương về những ảnh hưởng từ hoạt động của Trại Hòa Bình, Công ty BaF đã nỗ lực làm việc với hộ kinh doanh Trần Thị Thu Hương để tìm hiểu sự việc và phối hợp xử lý.

Theo đó, nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật về môi trường trong hoạt động chăn nuôi, tuân thủ cam kết với người dân và chính quyền địa phương về việc di dời heo khỏi trại trước ngày 11/7/2023, vào ngày 19/5/2023, Công ty BaF đã gửi Văn bản số 195/2023/CV-BAF thông báo chấm dứt hợp đồng thuê Trại Hòa Bình giữa Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam và hộ kinh doanh Trần Thị Thu Hương. Dự kiến, ngày 30/06/2023, Công ty BaF sẽ hoàn tất di dời toàn bộ số lợn ra khỏi trại.

Là đơn vị luôn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và tuân thủ pháp luật môi trường nên đối với các trại thuê, Công ty luôn có những quy định, thỏa thuận cụ thể với các chủ trại về trách nhiệm tuân thủ pháp luật môi trường.

Tuy nhiên, việc hộ kinh doanh Trần Thị Thu Hương tại Hòa Bình bị xử phạt do vi phạm môi trường như nêu trên là bài học quý giá cho Công ty BaF trong hoạt động quản trị và kiểm soát tuân thủ các cam kết về an toàn môi trường và an toàn sinh học của các đối tác, chủ trại nhằm không chỉ đáp ứng theo các quy định của pháp luật mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế mà Công ty BaF đang theo đuổi.

Doanh nghiệp cũng khẳng định, hệ thống các trang trại do Công ty xây dựng mới hoàn toàn đều áp dụng các quy chuẩn chăn nuôi theo đúng quy định của pháp luật về môi trường và chăn nuôi nhằm hạn chế tối đa các tác động đến môi trường và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân như: đầu tư hệ thống xử lý nước thải đạt chất lượng loại A theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, kỹ thuật xử lý đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường…

Xem thêm
Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.