| Hotline: 0983.970.780

Bán vốn tại 6 dự án Raffles City, CapitaLand lãi 2 tỷ đô la Singapore

Thứ Tư 30/06/2021 , 08:36 (GMT+7)

Dự kiến hoàn thành vào Quý 3 năm 2021, giao dịch thỏa thuận này sẽ mang lại cho CapitaLand khoản tiền ròng hơn 2 tỷ đô la Singapore.

Raffles City ở Bắc Kinh.

Raffles City ở Bắc Kinh.

CapitaLand ký thỏa thuận trị giá 9,6 tỷ đô la Singapore với công ty bảo hiểm nhân thọ Ping An (Bình An) để bán một phần cổ phần của sáu dự án Raffles City ở Trung Quốc và thu về lãi ròng hơn 2 tỷ đô la Singapore.

Ngày 28/6/2021, CapitaLand đã ký kết các thỏa thuận có điều kiện để bán một phần cổ phần của các công ty sở hữu 6 dự án Raffles City ở Trung Quốc cho Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Ping An của Trung Quốc (“Ping An”).

Giá trị thỏa thuận cho danh mục đầu tư là 46,7 tỷ NDT (khoảng 9,6 tỷ đô la Singapore). Dự kiến hoàn thành vào Quý 3 năm 2021, giao dịch thỏa thuận này sẽ mang lại cho CapitaLand khoản tiền ròng hơn 2 tỷ đô la Singapore.

6 dự án này bao gồm Raffles City ở Thượng Hải, Raffles City ở Bắc Kinh, Raffles City ở Ninh Ba, Raffles City ở Thành Đô, Raffles City ở Thường Ninh (Changning thuộc Thượng Hải) và Raffles City ở Hàn Châu.

Raffles City ở Thượng Hải.

Raffles City ở Thượng Hải.

Sau giao dịch, CapitaLand sẽ giữ lại tỷ lệ sở hữu cổ phần từ 12,6-30% ở mỗi dự án phát triển bất động sản. Với thương hiệu “Raffles City” đặc trưng của mình, CapitaLand cũng sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ quản lý tài sản cho những dự án này và có thu nhập từ phí dịch vụ.

Raffles City ở Ninh Ba.

Raffles City ở Ninh Ba.

Ông Lee Chee Koon – Giám đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand.

Ông Lee Chee Koon – Giám đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand.

Ông Lee Chee Koon, Giám đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand cho biết: “Chúng tôi vui mừng chào đón công ty Ping An với tư cách là đối tác chiến lược trên nền tảng dự án Raffles City đã được thành lập của chúng tôi. CapitaLand sẽ tiếp tục giữ cổ phần và cung cấp dịch vụ quản lý tài sản cho 06 dự án phát triển Raffles City này.

Chúng tôi có vị trí thuận lợi để thúc đẩy và tham gia vào sự phát triển trong tương lai của họ. CapitaLand đã xây dựng một hệ thống tài sản đầu tư trị giá hơn 24,4 tỷ đô la Singapore tại Trung Quốc bằng việc sử dụng nguồn vốn tái tạo trong 27 năm qua. Chúng tôi đang mong muốn tăng cường quan hệ đối tác vốn với các nhà đầu tư tổ chức trong nước của Trung Quốc để đa dạng hóa danh mục nhà đầu tư của CapitaLand”.

Ông Puah Tze Shyang, CEO, Quản lý Danh mục và Đầu tư, CapitaLand Trung Quốc cho biết: “Một phần vốn khi được giải tỏa sẽ được sử dụng để hỗ trợ hướng đầu tư của Tập đoàn sang các tài sản của nền kinh tế mới như khu kinh doanh, hậu cần và trung tâm dữ liệu, tạo thành một dây chuyền để để tái chế vốn trong tương lai.

CapitaLand có kế hoạch tăng tỷ lệ kinh doanh tại Trung Quốc của chúng tôi trong lĩnh vực này lên 5 tỷ đô la Singapore trong vài năm tới, từ mức 1,5 tỷ đô la Singapore vào cuối năm 2020. Trọng tâm đầu tư bao gồm các khu kinh doanh, hậu cần và trung tâm dữ liệu, nơi khách thuê thường đến từ các khu vực kinh tế mới, tận hưởng các sự phát triển mạnh mẽ của môi trường có hệ thống quản lý.

Ping An Insurance (Group) Company of China, Ltd. là một tập đoàn dịch vụ tài chính bán lẻ sử dụng công nghệ hàng đầu thế giới. Tài chính và công nghệ là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của chúng tôi. Trong khi đảm bảo sự tăng trưởng ổn định trong các doanh nghiệp tài chính chính của mình, chúng tôi đang tăng cường đầu tư vào công nghệ để trao quyền cho các doanh nghiệp tài chính chính của mình với khả năng công nghệ tài chính (fintech) và công nghệ y tế (healthtech) hàng đầu thế giới. Ping An cũng sử dụng các công nghệ tiên tiến của mình để hỗ trợ các hệ sinh thái: dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ ô tô và dịch vụ thành phố thông minh".

Raffles City ở Thành Đô.

Raffles City ở Thành Đô.

Raffles City ở Thường Ninh (Thượng Hải).

Raffles City ở Thường Ninh (Thượng Hải).

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm