| Hotline: 0983.970.780

Bangkok trong tình trạng khẩn cấp

Thứ Ba 02/09/2008 , 13:03 (GMT+7)

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Samak Sundaravej đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Bangkok, uỷ quyền cho Quân đội Hoàng gia Thái Lan duy trì trật tự tại thủ đô.

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Samak Sundaravej đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Bangkok, uỷ quyền cho Quân đội Hoàng gia Thái Lan duy trì trật tự tại thủ đô.

Sáng sớm nay (2/9), đụng độ đã xảy ra giữa những người biểu tình ủng hộ chính phủ và người chống chính phủ. Bạo lực làm ít nhất một người chết, hàng chục người bị thương.

 
Đụng độ giữa những người biểu tình ủng hộ chính phủ và chống chính phủ tại Bangkok (Ảnh AP)

Ngay sau đó, Thủ tướng Thái đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Theo ông Samak, các hoạt động tụ tập do một số nhóm người thực hiện đang ảnh hưởng tới trật tự công cộng và an ninh quốc gia, mọi vấn đề phát sinh cần kết thúc nhanh chóng.

Tổng Tư lệnh quân đội Hoàng gia Thái Lan, Tướng Anupong Paochinda, được giao trọng trách giám sát việc thực thi tình trạng khẩn cấp ở Bangkok. Cảnh sát trưởng Lực lượng cảnh sát Hoàng gia Thái, ông Patcharawat Wongsuwan, sẽ là phó phụ trách cho tới khi tình hình trở lại bình thường.

Tình trạng khẩn cấp không cho phép từ năm người trở lên được tụ tập trong thủ đô. Nghiêm cấm việc tụ tập để xúi giục người dân gây ra bạo lực, hay cung cấp thông tin gây bất ổn và ảnh hưởng tới an ninh, hoà bình quốc gia.

Một số tuyến đường và toà nhà sẽ bị đóng cửa trong thời gian này, những người sống trong các toà nhà đóng cửa phải sơ tán tới khu vực được chỉ định.

Xem thêm
Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Diêm dân buồn nhìn muối trắng trên đồng

Quảng Bình Năm nay, đầu vụ hè nắng nóng kéo dài cho bà con diêm dân được mùa nhưng không có lãi vì rớt giá…

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất