| Hotline: 0983.970.780

Báo đảng Triều Tiên trút giận lên Tổng thống Trump

Thứ Tư 15/11/2017 , 18:35 (GMT+7)

Truyền thông nhà nước Triều Tiên nói ông Trump xứng đáng bị "tử hình" vì xúc phạm nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Time.
 
Bài viết trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, trút giận dữ lên chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hàn Quốc cuối tuần trước, nơi ông Trump nói Bình Nhưỡng ở trong chế độ "độc tài tàn nhẫn", Telegraph hôm nay đưa tin. 
 
Trump đưa ra tuyên bố này trong bài diễn thuyết trước các nhà lập pháp Hàn Quốc tại Seoul. Hoạt động này nằm trong chuyến công du tới 5 nước châu Á của Tổng thống Mỹ, nhằm khơi dậy sự phản đối của khu vực với tham vọng hạt nhân của Triều Tiên. 
 
"Tội ác tồi tệ nhất mà ông ấy không thể bị tha thứ là việc dám cố ý làm tổn thương danh sự của lãnh tụ tối cao. Ông ấy nên biết rằng bản thân là tên tội phạm ghê tởm đã bị nhân dân Triều Tiên tuyên án tử hình", báo Rodong Sinmun viết. 
 
Từ khi trở thành tổng thống, ông Trump vướng vào cuộc chiến ngôn từ với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, thậm chí đe dọa sử dụng tấn công quân sự. 
 
Cuộc khẩu chiến giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều xảy ra trong bối cảnh căng thẳng khu vực tăng cao do Bình Nhưỡng nỗ lực phát triển vũ khí hạt nhân, bất chấp lệnh cấm của Liên Hợp Quốc. Triều Tiên cũng đã thực hiện nhiều vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa trong vài tháng qua, thử hạt nhân lần thứ 6 - được Bình Nhưỡng tuyên bố là bom nhiệt hạch, hồi tháng 9. 
 
Trong một dòng trạng thái trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Trump chê bai nhà lãnh đạo Kim Jong-un về chiều cao và cân nặng. 

Theo Telegraph

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.