| Hotline: 0983.970.780

Báo Hong Kong: Philippines sẽ thắng kiện Trung Quốc về Biển Đông

Thứ Ba 10/11/2015 , 09:52 (GMT+7)

Theo Đài RFI, báo Asia Sentinel của Hong Kong ngày 9/11 đã bày tỏ lạc quan rằng Philippines sẽ thắng kiện Trung Quốc về những tranh chấp chủ quyền trên​ Biển Đông.


Tàu hải cảnh Trung Quốc ngăn cản tàu tiếp tế của Philippines tại khu vực Biển Đông. (Ảnh: Reuters)

Báo trên khẳng định rằng Bắc Kinh hiện đang trong thế phòng thủ. Trước đó, PCA đã ra phán quyết với đa số tuyệt đối rằng tòa này có đủ thẩm quyền để xem xét đơn kiện từ Philippines.

Tiếp đó, Asia Sentinel cũng coi vụ tàu khu trục Mỹ tiến hành tuần tra trên Biển Đông là một vố đau thứ hai dành cho Bắc Kinh.

Trong một động thái được cho là “kín đáo,” Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã triệu Đại sứ Mỹ tới để yêu cầu giải thích về vụ việc trên.

Tuy nhiên, đáng chú ý là Hải quân Trung Quốc hầu như chẳng có một hành động mạnh mẽ nào.

Vietnam+

Xem thêm
Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.