| Hotline: 0983.970.780

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Thứ Tư 08/05/2024 , 17:54 (GMT+7)

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Tại hội nghị phối hợp công tác thông tin tuyên truyền năm 2024 giữa ngành NN-PTNT Hà Nội với các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và Hà Nội do ông Nguyễn Xuân Đại - Giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội chủ trì ngày 8/5, Thành phố đã công bố giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản năm 2023 đạt 59.074 tỷ đồng, tăng 2,71% so với năm 2022.

Ông Lê Trọng Đảm - Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam (thứ 5 từ phải sang) ký biên bản ghi nhớ hợp tác thông tin, tuyên truyền về ngành NN-PTNT Hà Nội với ông Nguyễn Đình Hoa - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội. Ảnh: Dương Đình Tường.

Ông Lê Trọng Đảm - Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam (thứ 5 từ phải sang) ký biên bản ghi nhớ hợp tác thông tin, tuyên truyền về ngành NN-PTNT Hà Nội với ông Nguyễn Đình Hoa - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội. Ảnh: Dương Đình Tường.

Để đạt được kết quả trên, công tác thông tin tuyên truyền được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển nông nghiệp và xây dựng NTM của Hà Nội, giúp nông dân, doanh nghiệp kịp thời nắm bắt được những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của nhà nước; tăng cường ý thức của người dân trong sản xuất và tiêu dùng nông sản đảm bảo an toàn; thông tin kịp thời về thị trường tiêu thụ, tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, những điển hình tiên tiến trong sản xuất, các chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, các sản phẩm đã được chứng nhận chất lượng, chứng nhận nhãn hiệu; tạo mối liên kết các “nhà”, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong nước và xuất khẩu.  

Trong năm 2023, Sở NN-PTNT Hà Nội đã phối hợp với các đài phát thanh, truyền hình Trung ương và Hà Nội thực hiện 248 chương trình, 223 phóng sự, chuyên đề, bản tin; phối hợp với các báo như Báo Hà Nội Mới, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Báo Kinh tế & Đô thị... thực hiện 94 chuyên trang, chuyên đề, 895 bài viết tuyên truyền về nông nghiệp, xây dựng NTM của Hà Nội. Các chương trình tuyên truyền được đầu tư đa dạng về hình thức, cách thức và nội dung. Nội dung thông tin tuyên truyền phong phú, đa dạng, gắn liền với thực tiễn sản xuất, phù hợp với nhu cầu của nông dân.

Một trại gà đẻ ở huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Ảnh: Dương Đình Tường.

Một trại gà đẻ ở huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Ảnh: Dương Đình Tường.

Thông qua công tác tuyên truyền, chính quyền các cấp và người dân trên địa bàn Thành phố đã nâng cao nhận thức về hiệu quả sử dụng đất đai, ứng dụng khoa học kỹ thuật, giảm sử dụng phân bón hóa học, hóa chất trong sản xuất nông nghiệp. Làm thay đổi một số thói quen sản xuất, tiêu dùng cũ, bảo vệ môi trường, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội, hướng tới sản xuất nông nghiệp bền vững...

Tuy nhiên theo Sở NN-PTNT Hà Nội, một số chương trình tuyên truyền chưa được phát sóng vào khung "giờ vàng" nên hạn chế người xem. Dù đã được cải tiến nhưng cần đa dạng hơn nữa về hình thức tuyên truyền. Số lượng tin bài trên trang website và qua mạng xã hội còn ít. Một số đơn vị chưa chủ động trong việc cung cấp thông tin, dữ liệu để đăng tải trên trang website của Sở; số lượng tin, bài viết còn ít.

Bởi thế, trong năm 2024, ngành NN-PTNT Hà Nội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội để thông tin kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến với nông dân và các tầng lớp nhân dân Thủ đô; khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng NTM và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi - thủy sản và an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt là tăng cường tuyên truyền thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển ngành NN-PTNT Thủ đô.

Tại hội nghị, ông Lê Trọng Đảm, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: Trong phạm vi cả nước, có 2 thành phố lớn có nền nông nghiệp phát triển là Hà Nội và TP.HCM. Những năm qua, việc phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trong thông tin, tuyên truyền về ngành NN-PTNT đã được Hà Nội rất chú trọng.

Để tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong công tác thông tin, tuyên truyền, ngành NN-PTNT Hà Nội và các cơ quan thông tấn, báo chí cần chủ động trong việc cung cấp thông tin và thẩm định thông tin sao cho linh hoạt, kịp thời, chính xác, đúng chủ trương, đường lối. Song song với đó, cần nâng cao chất lượng của thông tin, giúp cho bạn đọc trong cả nước biết đến nhiều hơn nữa, sâu hơn nữa về nông nghiệp của Hà Nội.      

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.