| Hotline: 0983.970.780

Bắt 3 đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Hậu

Thứ Ba 30/01/2024 , 09:23 (GMT+7)

Ngày 29/1, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa phát hiện, bắt quả tang một ghe sắt đang khai thác cát trái phép trên sông Hậu.

Các đối tượng khai thác cát trái phép bị bắt quả tang tại hiện trường. Ảnh: Tiến Tầm.

Các đối tượng khai thác cát trái phép bị bắt quả tang tại hiện trường. Ảnh: Tiến Tầm.

Tổ công tác của Đội Cảnh sát đường thủy, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh An Giang đang tuần tra, kiểm soát tuyến sông Hậu, khi đến thủy phận thuộc khóm Bình Đức 5, phường Bình Đức, TP Long Xuyên, phát hiện bắt quả tang 1 phương tiện thủy (ghe sắt) đang thực hiện hành vi cắm vòi hút cát từ lòng sông lên thu được khoảng 20m3 cát.

Qua kiểm tra phát hiện trên phương tiện có 3 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Cường Em (sinh năm1989, trú tại thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn) là chủ phương tiện, Trần Văn Duyên (sinh năm 1978) và  Huỳnh Văn Trường (sinh năm 1996, cùng trú tại phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên) là người làm thuê.

Cả 3 đối tượng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện, cũng như giấy phép khai thác cát sông của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Làm việc với Tổ công tác, các đối tượng đã thừa nhận hành vi khai thác cát sông trái phép của mình. Ngoài ra, Nguyễn Văn Cường Em còn thừa nhận, ngày 22/1/2024, Cường Em có thuê Trường và Duyên tham gia cùng Cường Em sử dụng phương tiện trên đến Sông Hậu thuộc thủy phận khóm Bình Đức 5, phường Bình Đức, TP Long Xuyên, khai thác cát trái phép khoảng 17m3 đem bán cho nhà dân ở huyện Thoại Sơn để san lấp mặt bằng.

Hiện vụ việc được bàn giao cho Công an TP Long Xuyên tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.