| Hotline: 0983.970.780

Bắt đối tượng nhận tiền 'chạy án' nhưng bất thành

Thứ Năm 24/02/2022 , 16:41 (GMT+7)

ĐĂK NÔNG Bửu Thọ nhận tiền 'chạy án' nhưng bất thành nên bị nạn nhân làm đơn tố giác gửi cơ quan điều tra.

Ngày 24/2, Công an tỉnh Đăk Nông đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bửu Thọ (ngụ huyện Đăk R'lấp) để điều tra, làm rõ hành vi nhận tiền "chạy án".

Theo hồ sơ vụ án, năm 2020, Nguyễn Văn Giang bị TAND huyện Đăk Song tuyên phạt 3 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích. Đầu năm 2021, Giang gửi đơn kháng án đến TAND tỉnh Đăk Nông đề nghị hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại hoặc giảm nhẹ hình phạt. Qua quan hệ xã hội, Giang được người quen giới thiệu Thọ có thể "chạy án" được.

Ngày 30/3/2021, Giang đến gặp Thọ nhờ chạy giảm nhẹ hình phạt. Tại đây, Thọ nói với Giang nếu muốn từ án phạt tù thành án treo thì phải đưa số tiền khoảng 700 - 800 triệu đồng. Ngày hôm sau, Giang chuyển khoản trước cho Thọ số tiền 300 triệu đồng.

Bửu Thọ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quang Yên.

Bửu Thọ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quang Yên.

Đến ngày 1/4/2021, trước khi xét xử phúc thẩm, Thọ điện thoại cho Giang nói “Hội đồng xét xử chưa thống nhất”. Nghi phạm yêu cầu Giang giả bệnh để hoãn phiên tòa, đồng thời báo cho nạn nhân biết không "chạy án" được.

Thọ tiếp tục đưa ra "kịch bản" để Giang xin hoãn, miễn thi hành án, với chi phí là 1,2 tỷ đồng. Giang đồng ý và tiếp tục chuyển tiền cho Thọ 853 triệu đồng để "chạy án". Sau khi nhận tiền của nạn nhân, Thọ tiêu xài cá nhân. Tại cơ quan điều tra, Thọ thưa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, ngày 18/10/2021, cơ quan chức năng đã đưa Giang đi thi hành án. Sau đó, Giang viết đơn tố giác Thọ nhận tiền "chạy án" cho mình gửi đến cơ quan điều tra.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.