| Hotline: 0983.970.780

Bayer thiết thực giúp đỡ người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn

Thứ Tư 14/08/2019 , 08:49 (GMT+7)

Ngày 11/8, tại trường tiểu học Lương Tâm 1 (xã Lương Tâm, Long Mỹ, Hậu Giang), Công ty TNHH Bayer Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Ánh Dương tổ chức lễ tổng kết Dự án 3 năm mang tên “Cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng khu vực ĐBSCL”.

Tăng 25% thu nhập cho nhiều gia đình

Dự án được khởi động từ năm 2016 nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương. Đến nay, dự án đã giúp cho 680 hộ gia đình tăng 25% thu nhập thông qua các mô hình nông nghiệp tiên tiến như trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, buôn bán nhỏ.

15-28-08_1_tinh_nguyen_vien_cung_thu_rom_r_u_phn_huu_co
Tình nguyện viên cùng thu rơm rạ ủ phân hữu cơ.

Gia đình ông Danh É (ấp 10, xã Lương Nghĩa) cho biết, nhờ sự hỗ trợ vốn từ Dự án mà gia đình ông đến nay đã phần nào vơi bớt đi cơ cực, khó khăn của cuộc sống. Vừa qua, nhờ biết phấn đấu làm ăn, ông É đã sử dụng nguồn vốn hỗ trợ để chăn nuôi gà vịt. Năm qua, gia đình ông É đã có thu nhập khoảng 40 triệu đồng từ hoạt động này.

Được biết 3 năm qua, dự án đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ bà con như tổ chức các hội thảo chuyển giao kiến thức chuyên môn về vệ sinh môi trường, kỹ thuật chăn nuôi tiên tiến cho người dân, hỗ trợ vốn cho các hộ buôn bán nhỏ, khám chữa bệnh cho hộ nghèo, khắm và chăm sóc mắt cho học sinh, khuyến khích bà con sử dụng biogas, lắp đặt hệ thống lọc nước và nhà vệ sinh tự hoại…

Bà Hồ Thị Kim Chúc, Giám đốc Trung tâm Ánh Dương cho biết: “Nhờ sự đồng hành của Bayer, dự án đã giúp đỡ được nhiều gia đình hơn. Tôi rất vui mừng vì những hỗ trợ này rất thiết thực, đã cải thiện đáng kể cuộc sống của bà con”.

Bên cạnh đó, hơn 100 hội thảo được tổ chức nhằm tuyên truyền, chuyển gao kiến thức về vệ sinh môi trường, kỹ thuật chăn nuôi cho hơn 2.260 người dân.
 

Tận tâm trong các hoạt động tình nguyện

Ngay sau Lễ tổng kết, các tình nguyện viên của Bayer và Ánh Dương đã trực tiếp tham gia các hoạt động nông nghiệp tại nhà người dân như thu hoạch rau trong nhà lưới, trồng cây đậu bắp và thu gom rơm rạ để làm phân bón hữu cơ.

Bên cạnh đó, hàng trăm lượt người dân địa phương được đoàn y bác sỹ trong Hội Từ thiện Thiện Tâm TP.HCM khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và quà tặng với sự tài trợ của Bayer.

Cầm trong tay toa thuốc mà đoàn y bác sỹ vừa kê cho, chị Võ Thị Sơn (43 tuổi) ở ấp 3, xã Lương Tâm cho biết: “Tôi làm ruộng nên ngày ngày bán lưng cho đất. Do gia đình khó khăn nên tôi có bệnh đau đầu thường hay chóng mặt, nhức xương khớp mà chưa có điều kiện đi đến bệnh viện khám. Được nghe có đoàn khám bệnh từ thiện tôi rất vui mừng. Thấy đoàn có tặng quà cho người bệnh rồi hướng dẫn tận tình tôi rất cảm động. Bà con nghèo ở đây rất cám ơn, một miếng khi đói bằng một gói khi no mà”.

Cùng chung tay làm tình nguyện viên để có một ngày chủ nhật ý nghĩa đến với người dân Long Mỹ, anh Nguyễn Thế Thiện, đến từ nhánh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng của Bayer cho biết: “Chúng tôi đến từ các phòng ban khác nhau nhưng đều có chung một nhiệt huyết và tinh thần thiện nguyện. Đối với chúng tôi, hôm nay một ngày thật tuyệt vời. Ngoài những trải nghiệm về các hoạt động từ thiện, chúng tôi còn thấy có nhiều gia đình cần được giúp đỡ”.

Bà Lynette Moey, Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam cho biết: “Tôi rất vui mừng khi thấy dự án đã hỗ trợ thiết thực cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đây có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Đúng như tên gọi của dự án là “Cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng khu vực ĐBSCL”. Với ngày thiện nguyện hôm nay, các tình nguyên viên sẽ chung tay trong các hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con, thăm hỏi và giúp các gia đình xây dựng mô hình nông nghiệp tại nhà”.

15-28-08_2_b_lynette_moey
Bà Lynette Moey, Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam.
Kết thúc buổi tổng kết, các tình nguyện viên của Bayer và Ánh Dương đã trực tiếp tham gia các hoạt động nông nghiệp tại nhà người dân như thu hoạch rau trong nhà lưới, trồng cây đậu bắp và thu gom rạ để làm phân bón hữu cơ.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất