| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Chợ Rẫy là Trung tâm đào tạo vùng của Hội Thận học Quốc tế

Thứ Hai 05/04/2021 , 18:09 (GMT+7)

Bệnh viện Chợ Rẫy là 1 trong 3 bệnh viện được Hội Thận học Quốc tế lựa chọn trở thành Trung tâm đào tạo vùng tại khu vực Châu Đại Dương và Đông Nam Á.

Bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy được yêu cầu không tái sử dụng lại dây (lọc máu) để an toàn cho bệnh nhân. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy được yêu cầu không tái sử dụng lại dây (lọc máu) để an toàn cho bệnh nhân. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chiều 5/4, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, Hội Thận học Quốc tế (ISN - trụ sở tại Brussels, Bỉ) đã có văn bản chính thức công nhận Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong 21 Trung tâm đào tạo vùng của Hội Thận học Quốc tế trên toàn thế giới vào ngày 25/3/2021.

Đây là một niềm vinh dự to lớn đối với Bệnh viện Chợ Rẫy, bởi tại khu vực Châu Đại Dương và Đông Nam Á, chỉ có 3 bệnh viện được Hội Thận học Quốc tế lựa chọn trở thành Trung tâm đào tạo vùng, gồm 1 tại Việt Nam (Bệnh viện Chợ Rẫy), 1 tại Malaysia và 1 tại Thái Lan.

Theo văn bản công nhận của Hội Thận học Quốc tế, Bệnh viện Chợ Rẫy trở thành Trung tâm đào tạo vùng với thời hạn 5 năm (từ 2021 đến 2026, sau đó sẽ tiếp tục được gia hạn khi đáp ứng các tiêu chí của ISN).

Với vai trò là Trung tâm đào tạo vùng của Hội Thận học Quốc tế, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ phụ trách đào tạo tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực về các lĩnh vực liên quan đến thận, gồm thận tổng quát, lọc máu, lọc màng bụng và ghép thận.

Việc đào tạo được thực hiện qua nhiều hình thức khác nhau, như tiếp nhận nghiên cứu sinh; tổ chức hội thảo đào tạo về các chủ đề thận học phù hợp với tình hình khu vực; chia sẻ kiến thức chuyên môn thông qua chương trình “Đại sứ giáo dục” hoặc chương trình “Giáo dục y tế thường xuyên” của Hội Thận học Quốc tế…

Các Trung tâm đào tạo vùng đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực của Hội Thận học Quốc tế hướng đến mục tiêu điều trị các bệnh về thận tại các nước đang phát triển.

Trước đó, ngày 21/2/2020, Tổ chức chứng nhận quốc tế TNV (Anh quốc) đã trao chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 cho khoa Thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

ISO 9001 là tiêu chuẩn về hệ thống Quản lý chất lượng quốc tế do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành như nền tảng cho tổ chức, doanh nghiệp quản lý các quá trình trong hoạt động của mình. Đây còn là tiêu chuẩn phiên bản quốc tế mới nhất và cũng là hệ thống tập trung nhiều phiên bản mới về kiểm soát chất lượng.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất