| Hotline: 0983.970.780

Khoa Thận Nhân tạo Bệnh viện Chợ Rẫy đạt chứng nhận ISO

Thứ Sáu 21/02/2020 , 13:06 (GMT+7)

Áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 trong chạy thận nhân tạo giúp người bệnh được chăm sóc trong môi trường an toàn, thân thiện, giảm thiểu sai sót nhờ các quy trình cụ thể.

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhận chứng nhận ISO 9001:2015 về thận nhân tạo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhận chứng nhận ISO 9001:2015 về thận nhân tạo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngày 21/02/2020, Tổ chức chứng nhận quốc tế TNV (Anh quốc) đã trao chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 cho khoa Thận tạo Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

ISO 9001 là tiêu chuẩn về hệ thống Quản lý chất lượng quốc tế do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành như nền tảng cho tổ chức, doanh nghiệp quản lý các quá trình trong hoạt động của mình.

Và ISO 9001: 2015 là tiêu chuẩn phiên bản quốc tế mới nhất và cũng là hệ thống tập trung nhiều phiên bản mới về kiểm soát chất lượng.

Bác sĩ CK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ, đây là sự ghi dấu những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ - viên chức Bệnh viện trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

"Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 đang được ứng dụng rộng rãi cho hơn 1 triệu tổ chức, doanh nghiệp tại 178 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới", TS Phùng Tôn Quyền - Chủ tịch Hội đồng Khoa học chia sẻ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

"Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 sẽ giúp người bệnh được chăm sóc trong môi trường an toàn, khoa học, thân thiện, được sử dụng các dịch vụ y tế hiện đại theo công nghệ mới, giảm thiểu sai sót nhờ các quy trình và hướng dẫn cụ thể.

Góp phần cải thiện tình trạng quá tải của bệnh viện, đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang đến sự hài lòng cho người bệnh, mặt khác đồng bộ.quản lý rủi ro, và là cơ sở pháp lý cho việc hoạt động chuyên môn", BS Nguyễn Tri Thức nhấn mạnh.

Cũng theo bác sĩ Thức, thời gian tới, bên cạnh việc duy trì những đơn vị đạt chất lượng ISO 9001: 2015, bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển tiêu chuẩn ISO 9001 cho các Khoa, Phòng khác.

Bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy được yêu cầu không tái sử dụng lại dây (lọc máu) để an toàn cho bệnh nhân. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy được yêu cầu không tái sử dụng lại dây (lọc máu) để an toàn cho bệnh nhân. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bác sĩ CKII Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng khoa Thận Nhân tạo (BV Chợ Rẫy) cho biết, mỗi năm số lượng bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại BV Chợ Rẫy ngày một tăng, trong khi đó trung bình mỗi ca chạy thận mất hơn 4 tiếng. Tình trạng quá tải khiến các máy phải hoạt động hết công suất mà vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Năm 2019, có khoảng 450 bệnh nhân chạy thận nhân tạo định kỳ, trong đó mỗi ngày có khoảng 50-70 bệnh nhân chạy thận nhân tạo cấp cứu.

"Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 trong chạy thận nhân tạo giúp rút ngắn thời gian khoảng gần 2 giờ so với chạy thận bình thường như trước; chi phí không thay đổi.

Đặc biệt, hệ thống nước RO được quản lý chặt chẽ theo đúng quy trình, có camera giám sát để theo dõi, tránh rủi ro cho bệnh nhân và nhân viên y tế", BS Tuấn nói.

Khoa Thận nhân tạo bệnh viện Chợ Rẫy là tuyến cuối của khu vực phía Nam tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân bị suy thận, đa dạng về mặt bệnh cũng như sự quá tải về bệnh nặng. Đây là Đơn vị đầu tiên của bệnh viện hạng Đặc biệt tại Việt Nam đạt chứng nhận này.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất