| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình ‘nội bất xuất, ngoại bất nhập’

Thứ Năm 06/05/2021 , 16:23 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình thực hiện cách ly, khoanh vùng, dập dịch với phương châm 'nội bất xuất, ngoại bất nhập' để phòng, chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thái Bình tiến hành phong tỏa Khoa Lão và Khoa Thần kinh từ sáng ngày 6/5. Ảnh: TH.

Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thái Bình tiến hành phong tỏa Khoa Lão và Khoa Thần kinh từ sáng ngày 6/5. Ảnh: TH.

Theo đó, vào khoảng 22h40 phút ngày 5/5, CDC Thái Bình tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Lao và Phổi Thái Bình về việc có 2 mẹ con chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Tung ương cơ sở 2 về điều trị.

Người mẹ tên Nguyễn Thị N. (SN 1951, xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy) vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã điều trị được 16 ngày, sau đó chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, tiếp đó chuyển sang Bệnh viện Lao và Phổi Thái Bình để điều trị. Hai người con tên Phạm Thị D. (SN 1983) và Cao Thị V. (SN 1976) chăm sóc mẹ trong quá trình điều trị.

Nhận được tin báo, ngành Y tế Thái Bình đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm; kết quả cả 3 dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 vào sáng 6/5.

Sau khi có kết quả của 3 mẹ con bệnh nhân nói trên, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thái Bình tiến hành phong tỏa Khoa Lão và Khoa Thần kinh từ sáng ngày 6/5; dập dịch với phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 100 nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân; triển khai xử lý vệ sinh môi trường, khử trùng nơi toàn bộ bệnh nhân ở.

Ngoài ra, Bệnh viện Lao và Phổi Thái Bình cũng đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức truy vết các trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm cho các cán bộ, nhân viên y tế…

Theo ngành Y tế Thái Bình, ngay sau khi phát hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2, các địa phương đã tiến hành phong tỏa toàn bộ các thôn nơi bệnh nhân sinh sống.

12 giờ ngày 6/5, Thái Bình quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh cũng được nghỉ học để phòng, chống dịch.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Thái Bình ghi nhận 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...