| Hotline: 0983.970.780

Bi kịch cho những kẻ níu kéo tình yêu bằng dao

Chủ Nhật 29/05/2016 , 08:01 (GMT+7)

Chỉ vì bản tính ích kỷ, coi thường pháp luật, bất chấp hậu quả... mà nhiều đối tượng đã níu kéo người mình đã từng yêu thương bằng dao. Để rồi, sau đó người chết, kẻ vào tù chỉ vì những nhận thức lệch lạc mù quáng trong tình yêu của một số người... 

nh-php-lut0852393
Xét xử kẻ con đồ níu kéo người mình đã từng yêu thương bằng dao

Trong tình yêu, việc tiến tới hôn nhân hay chia tay vốn là lẽ thường tình. Thế nhưng, chỉ vì bản tính ích kỷ, coi thường pháp luật, bất chấp hậu quả... mà nhiều đối tượng đã níu kéo người mình đã từng yêu thương bằng dao. Để rồi, sau đó người chết, kẻ vào tù chỉ vì những nhận thức lệch lạc mù quáng trong tình yêu của một số người...

Những vụ án mới đây mà KTGĐ thông tin như những bài học đắt giá để cảnh tỉnh một số người còn có ý định mù quáng muốn níu giữ tình yêu bằng dao...

Không muốn chia tay nên đâm bạn gái!

Phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Giết người”do TAND TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại công viên Làng hoa quận Gò Vấp mới đây có rất đông người đến tham dự.

Nhiều thanh niên trong số đó là bạn bè của bị cáo Phan Văn Đoàn (SN: 1992, quê Quảng Bình) lẫn người bị hại Trần Thị Lương. Những người từng chứng kiến mối tình của hai người không khỏi thảng thốt khi nghe lại lời khai của Đoàn trước vành móng ngựa.

Đoàn quen biết với chị Lương vào cuối năm 2014, sau một thời gian ngắn tìm hiểu, hai người nảy sinh tình cảm yêu đương. Trong lúc quan hệ còn mặn nồng, Đoàn có cho Lương mượn một điện thoại Nokia Lumia 1320 để sử dụng. Khi yêu, Đoàn cũng muốn thể hiện sự ga lăng, chiều chuộng bạn gái nên coi như quà tặng, không xác định ngày nhận lại chiếc điện thoại.

Sau hơn một năm yêu nhau, chị Lương cảm thấy mình không hợp với Đoàn nên ngỏ ý muốn chia tay. Tuy nhiên, Đoàn muốn níu kéo tình cảm, hy vọng sẽ giữ được bạn gái. Vào dịp lễ 30-4-2015, Đoàn và chị Lương hẹn gặp nhau tại đường Phạm Huy Thông, quận Gò Vấp.

Chị Lương được bạn là chị Lưu Diễm Tuyết chở đến điểm hẹn gặp Đoàn. Chị Lương tiếp tục bày tỏ muốn chia tay dứt khoát với Đoàn. Sau một hồi cãi vã, Đoàn cũng chấp nhận nhưng tuyên bố trước khi tuyệt tình, chị Lương phải trả lại cho Đoàn chiếc điện thoại di động Nokia. Thấy đòi hỏi của Đoàn vô lý và có phần nhỏ nhen, chị Lương liền chửi Đoàn.

Căng thẳng hơn, chị Lương yêu cầu Đoàn phải đưa cho mình 1,5 triệu đồng mới trả điện thoại. Đoàn khai lại: Gần hai tiếng đồng hồ cãi nhau căng thẳng với chị Lương, bị cáo vẫn không chấp nhận chuyện chia tay.

Khi chị Tuyết ghé đón chị Lương, bị cáo đã xông đến giật chìa khóa xe máy ném ra xa. Trong khi Tuyết chạy đi tìm chìa khóa xe, Lương đứng dậy định bỏ về nhưng bị cáo đuổi theo ôm lại. Bị cáo không muốn mất bạn gái nên đã rút dao trong túi quần đâm liên tiếp vào người chị Lương.

Sau khi gây án, Đoàn bỏ chạy ra đường Lê Đức Thọ thuê xe ôm chở đến cầu Bình Phước (quận Thủ Đức). Khi đến giữa cầu, Đoàn xuống xe và quyết định tự sát để chết theo người yêu. Đoàn dùng dao đâm liên tiếp vào người mình rồi nhảy xuống sông. Tuy nhiên, Đoàn không chết mà trôi vào bờ và được người dân đưa đi cấp cứu.

Mất mạng vì yêu nhầm gã du côn

Cũng rơi vào hoàn cảnh không chấp nhận thực tế bị bạn gái chia tay dẫn đến nông nổi gây án như Đoàn là bị cáo Điền Hữu Khoa (SN 1989, ngụ TP.HCM). Trước vành móng ngựa, Khoa viện lý do do quá yêu người bị hại và kể lại chuyện tình trong tiếng nấc nghẹn.

Năm 2014, Khoa quen biết chị Bùi Thị Hồng Trinh, sau đó phát sinh tình cảm yêu đương. Đến ngày 4-4-2015, hai người rủ nhau thuê một căn nhà ở phường Thạnh Lộc , quận 12 để “xây dựng tổ ấm”, cùng chung sống như vợ chồng.

Khoa cùng bạn là anh La Minh Tuấn sử dụng phần trước căn nhà đang thuê để mở quán cà phê, cải thiện thu nhập. Phía sau căn nhà chị Trinh dùng làm phòng ngủ.

Trong thời gian yêu nhau, Khoa và Trinh nhiều lần cãi nhau nên tình cảm rạn nứt. Khoảng 19h 15 phút ngày 16-4-2015, Khoa vào phòng ngủ phát hiện chị Trinh đang thu dọn quần áo để dọn đi nơi khác, chấm dứt quan hệ tình cảm với Khoa. Khoa không đồng ý nhưng chị Trinh có ý cho rằng tình yêu giữa hai người khó tiến xa hơn vì Khoa “không có tương lai”.

Khoa nổi giận ghen tuông, cho rằng chị Trinh “tham phú phụ bần” nên lấy con dao dùng gọt trái cây để trên quầy pha chế, xông vào tấn công chị Trinh.

Chị Trinh chống cự, giằng co và kêu cứu, anh La Minh Tuấn nghe tiếng động liền xông vào tước con dao trên tay Khoa và đưa chị Trinh đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên chị Trinh đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Còn Khoa bỏ trốn khỏi hiện trường, đến ngày 17-4- 2015, bị cáo ra đầu thú và bị bắt tạm giam.

Trước vành móng ngựa, cả Khoa và Đoàn đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hai bị cáo đều cho rằng do nhất thời bồng bột, muốn níu kéo tình yêu nên đã giết người yêu rồi tự sát. Lý do các bị cáo nại ra khi phạm tội bị thẩm phán bác bỏ.

Các bị cáo đều là người trưởng thành, nhận thức được tình yêu xuất phát từ sự tự nguyện của mỗi người. Cần phải biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của nhau, không thể thỏa mãn ham muốn ích kỷ bằng bạo lực. Người phụ nữ chân yếu tay mềm, các bị cáo lại nhẫn tâm dùng hung khí nguy hiểm để xâm phạm sức khỏe, tước đi sinh mạng, là những điều quý giá nhất của con người.

Việc nại động cơ giết người chỉ vì tình yêu là không có căn cứ bởi bản chất của tình yêu là thiêng liêng, đẹp đẽ và cao thượng. Lấy lý do “quá yêu” để gây án là các bị cáo muốn khỏa lấp bản tính tham lam, ích kỷ, thiếu kỹ năng sống...

Động cơ gây án càng chứng minh các bị cáo là những kẻ côn đồ, bất chấp pháp luật. Rất đau lòng, những khiếm khuyến trên lại là điều đáng báo động của một bộ phận thanh niên hiện nay.

Các vụ án giết người với tính chất và thủ đoạn phạm tội nêu trên đều được HĐXX tuyên phạt bằng những bản án nghiêm minh. Bị cáo Đoàn lãnh 20 năm tù, phải bồi thường cho đại diện người bị hại 119 triệu đồng chi phí mai táng và đền bù tổn thất tinh thần; Bị cáo Khoa cũng lãnh 20 năm tù, phải bồi thường đại diện gia đình người bị hại số tiền 110 triệu đồng.

Cả hai vụ án đều khép lại trong nước mắt ân hận của các bị cáo khi bài học đầu đời về sự ứng xử trong tình yêu, trong cuộc sống là quá đắt.

(KTGĐ số 20)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất