| Hotline: 0983.970.780

Bị kiểm tra công trình xây dựng không phép, chủ nhà nhốt luôn 2 cán bộ

Thứ Bảy 25/02/2023 , 09:36 (GMT+7)

Bạc Liêu Ông Tâm bất ngờ sử dụng ổ khóa, khóa trái cửa, nhốt luôn 2 cán bộ bên trong công trình xây dựng trái phép...

Công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng của ông Đào Chí Tâm. Ảnh: TL.

Công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng của ông Đào Chí Tâm. Ảnh: TL.

Ngày 24/2, tin từ UBND phường 7, TP Bạc Liêu cho biết, đã gửi báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND thành phố làm rõ hành vi chống đối người thi hành công vụ, giam người trái pháp luật của ông Đào Chí Tâm, (34 tuổi ngụ tại TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Trước đó, vào lúc 15h ngày 23/2, UBND phường 7 phối hợp cùng với Phòng Quản lý Đô thị TP Bạc Liêu tiến hành kiểm tra công trình xây dựng của ông Đào Chí Tâm tại thửa đất số 117+118, tờ bản đồ số 53, đường Hòa Bình, khóm 4, phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện ông Đào Chí Tâm đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính, tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép.

Đồng thời chiếm dụng đất hành lang an toàn đường bộ để xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, nhằm đối phó với lực lượng chức năng, ông Đào Chí Tâm đã cho tập kết vật tư trong công trình, đưa thợ vào bên trong để xây dựng, khoá trái của bên ngoài để ngăn không cho lực lượng chức năng vào kiểm tra, gây khó khăn trong việc xử lý.

Ông Tâm bất ngờ nhốt 2 cán bộ bên trong công trình. Ảnh: TL.

Ông Tâm bất ngờ nhốt 2 cán bộ bên trong công trình. Ảnh: TL.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, ông Tâm đến mở khoá công trình để thợ xây từ bên trong ra ngoài. Thực hiện theo nhiệm vụ được phân công của Chủ tịch UBND phường 7, các thành viên Tổ chốt chặn số 19 đã vào kiểm tra công trình của ông Tâm thì ông Tâm ngăn cản, không cho lực lượng vào công trình.

Với sự trợ giúp từ lực lượng Công an phường 7, thành viên Tổ chốt chặn đã vào bên trong công trình kiểm tra, ông Tâm bất ngờ sử dụng ổ khóa, khóa trái cửa, nhốt ông Nguyễn Trí Nhân, Đội viên Đội Quản lý Đô thị TP Bạc Liêu và ông Nguyễn Hoàng Vương, Công chức Địa chính – Xây dựng – Đô thị - Môi trường phường 7, TP Bạc Liêu (thành viên Tổ chốt chặn số 19) bên trong công trình trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng và người dân.

Sau một khoảng thời gian khóa trái cửa bằng ổ khoá, giam ông Nguyễn Trí Nhân và ông Nguyễn Hoàng Vương ở bên trong, ông Đào Chí Tâm mới mở khóa trước sự bức xúc của người dân đang chứng kiến vụ việc.

Xét thấy có dấu hiệu vi phạm chống đối người thi hành công vụ, giam giữ người trái pháp luật của ông Tâm là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến việc thi hành công vụ của lực lượng chức năng và chính quyền địa phương, UBND phường 7 kiến nghị Thường trực Thành ủy, UBND TP Bạc Liêu chỉ đạo cơ quan Công an, điều tra, làm rõ dấu hiệu vi phạm chống đối người thi hành công vụ, giam giữ người trái pháp luật của ông Đào Chí Tâm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, trước đó ông Đào Chí Tâm từng bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng và buộc phải tháo dỡ công trình vi phạm xây dựng tại phường 8, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu nhưng đến nay công trình này vẫn tồn tại.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...