| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Nguyễn Văn Nên: 'Đừng để lọt ý đồ của nhà đầu cơ, lợi ích nhóm'

Thứ Tư 27/09/2023 , 17:59 (GMT+7)

TP.HCM Về Đề án chuyển một số huyện thành quận, Bí thư Nguyễn Văn Nên lưu ý, đừng để lọt vào ý đồ của nhà đầu cơ, nhất là vấn đề liên quan đến đất đai.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo tại phiên bế mạc Đại hội đại biểu Hội Nông dân TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo tại phiên bế mạc Đại hội đại biểu Hội Nông dân TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên bế mạc Đại hội đại biểu Hội Nông dân TP. HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2023 -2028, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, Đại hội XI của Đảng bộ Thành phố có 14 chương trình đề án, trong đó có đề án nâng cao chất lượng chính quyền đô thị, chương trình thành lập thành phố Thủ Đức; chương trình thông minh chuyển đổi số… Trong đó, có chương trình Đề án chuyển một số huyện thành quận trong giai đoạn 2021-2030 là đề án cần được quan tâm.

"Lẽ ra có nhiều đề án cần phải quan tâm hơn như chuyển đổi số, chính quyền đô thị, cải cách hành chính, thành phố thông minh... thì Đề án "Chuyển một số huyện thành quận" lại được quan tâm nhiều, hơi bị ồn ào.

Chúng ta hãy bình tĩnh, coi chừng lọt vào ý đồ của một nhóm nào đó kích hoạt nó lên để thực hiện những việc riêng của họ, mà không phải lo cho sự phát triển của thành phố. Đừng để lọt vào ý đồ của nhà đầu cơ, nhất là đất đai, nên hết sức bình tĩnh, thận trọng, chặt chẽ", Bí thư Nguyễn Văn Nên lưu ý.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng, việc chuyển từ huyện lên thành phố là xu hướng tất yếu, nhưng lên thành phố kiểu gì thì cũng phải quan tâm đến đời sống, chất lượng sống của người dân.

"Đây là mục tiêu chính. Trong đó, chất lượng sống gồm nhiều thứ từ hạ tầng, kinh tế, kỹ thuật, xã hội, giao thông, đô thị… chứ không chạy theo hình thức, tạo ra sự rối ren, lãng phí nguồn lực, ảnh hưởng đời sống, tâm tư tình cảm của người dân", Bí thư Nên nói và lưu ý, các cấp Hội Nông dân TP.HCM cần tuyên truyền cho hội viên nông dân, không để lọt ý đồ lợi ích nhóm. Hệ thống chính trị phải tham gia, xử lý nghiêm những người tiếp tay. 

Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị Hội Nông dân TP. HCM phát huy vai trò của các cấp Hội trong giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Duy trì và nâng cao chất lượng tham mưu các cuộc đối thoại định kỳ giữa cấp ủy, chính quyền với hội viên, nông dân để lắng nghe, nắm bắt, thấu hiểu, chia sẻ và kịp thời chỉ đạo, định hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc, phát sinh trong thực tiễn sản xuất, đời sống của nông dân.

Tăng cường các hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nông dân trong sản xuất kinh doanh, liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản. Chú trọng công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho hội viên, nông dân.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.