| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Quảng Bình lên tiếng việc chi 2,2 tỷ mua cặp da tặng đại biểu

Thứ Năm 27/08/2020 , 14:07 (GMT+7)

Bí thư Quảng Bình lên tiếng về việc tỉnh này dự kiến bỏ ra hơn 2,2 tỷ đồng mua cặp da tặng cho khoảng 600 đại biểu, khách mời dự Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí. Ảnh: P. Phương.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí. Ảnh: P. Phương.

Sáng 25/8, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, đã có cuộc gặp mặt với các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú trên địa bàn.

Nội dung cuộc gặp mặt thông báo về kết quả đại hội Đảng của các tổ chức Đảng cấp trên cơ sở thuộc Tỉnh ủy Quảng Bình. Đồng thời các phóng viên cũng đã nêu một số vấn đề trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới.

Một số vấn đề các phóng viên đưa ra như công tác cán bộ nữ còn chưa được như mong muốn; tỷ lệ nữ giới tham gia cấp ủy Đảng còn thấp (13,6%). Cơ cấu cán bộ trẻ chưa được như yêu cầu đặt ra; việc chi  2,2 tỷ đồng để mua cặp da phục vụ Đại hội trong lúc ngân sách tỉnh còn khó khăn...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Vũ Đại Thắng đánh giá cao công tác truyên truyền của báo chí trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ vào thành công của đại hội các cấp.

Về những vấn đề phóng viên phản ánh, ông Thắng cũng đã ghi nhận và cho biết đã có kế hoạch thực hiện về công tác cán bộ nữ, cán bộ trẻ trong thời gian tới.

"Nhiệm vụ này cũng cần có thời gian, có lộ trình và căn cứ vào nhân lực thực tế để xây dựng chuyên đề thực hiện", ông Thắng chia sẻ.

Về việc địa phương dự kiến chi tiền tỷ mua cặp đựng tài liệu cho khách mời và đại biểu đến tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII sắp tới, ông Thắng cũng cho biết đã có thông tin phản hồi về việc này.

Liên quan đến vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, Tỉnh ủy sẽ rất cầu thị và lắng nghe, xem xét. Phải đảm bảo để đại hội diễn ra một cách trang trọng, đúng các mục tiêu yêu cầu nhưng trên tinh thần hết sức tiết kiệm.

Trong thời gian qua, trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống Covid -19, kinh tế cũng có những khó khăn, phải tiết kiệm.

“Đại hội các cấp cơ sở chúng tôi cũng đã cắt rất nhiều những nội dung như văn nghệ, liên hoan, tặng hoa… Đến đại hội Đảng bộ cấp tỉnh, chúng tôi cũng sẽ tiết giảm một cách tối đa để đảm bảo đại hội sẽ đi vào trọng tâm, hiệu quả nhất”, ông Thắng nhấn mạnh.

Trước đó, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình phê duyệt hồ sơ mời thầu gói mua sắm cặp đựng tài liệu phục vụ đại hội. Dự kiến trang bị cho khoảng 400 đại biểu và 200 khách mời loại cặp cán bộ xách tay giả da màu đen hiệu LADODA có xuất xứ từ Việt Nam. Tổng kinh phí mua cặp hơn 2,2 tỉ đồng.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.