| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Quảng Ninh mời gọi đầu tư, cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp

Thứ Bảy 04/03/2023 , 09:28 (GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, giải phóng mặt bằng, cho những doanh nghiệp đến Quảng Ninh đầu tư.

Sáng 4/3, tại Hạ Long, Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, tổ chức hội nghị phát triển dịch vụ logistics tỉnh Quảng Ninh.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, cho biết trong mấy nhiệm kỳ gần đây, Quảng Ninh liên tục thể hiện rõ tinh thần kế thừa, đổi mới và phát triển, đoàn kết nhất trí, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá để chuyển đổi phương thức phát triển từ "nâu" sang "xanh", đi tiên phong trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để phát huy mọi tiềm năng, lợi thế cho phát triển; đẩy nhanh xây dựng, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược đồng bộ, hiện đại bảo đảm liên thông, tổng thể gắn với tổ chức lại không gian phát triển, kiến tạo các hành lang phát triển mới theo mô hình "một tâm, hai tuyến đa chiều, các mũi đột phá, ba vùng động lực"; gắn kết chặt chẽ, hài hòa giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, theo tiêu chí "hạnh phúc"...

Quảng Ninh đã phát triển nhanh chóng, vươn lên trở thành một trong những địa phương đi đầu đổi mới của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng toàn diện của khu vực phía Bắc.

Với lợi thế vượt trội về vị trí địa - kinh tế, chiến lược, có đủ các loại hình giao thông, hệ thống cửa khẩu quốc gia và quốc tế, Trung ương đã xác định phát triển Quảng Ninh là một trung tâm logistics, cửa ngõ trung chuyển vận tải đa phương thức kết nối với Trung Quốc, Đông Bắc Á và ASEAN; sân bay quốc tế Vân Đồn thành một trung tâm logistics của Việt Nam, hướng tới là điểm trung chuyển cho khu vực Đông Nam Á…

Sau khi khánh thành và đưa vào khai thác cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, mở ra cửa ngõ giao thương của Việt Nam, ASEAN với Trung Quốc; kết nối đồng bộ, liên thông giữa các vùng kinh tế trọng điểm, các cực tăng trưởng kinh tế, tam giác, tứ giác phát triển; nâng cao hiệu quả khai thác các hệ thống giao thông vận tải cảng biển, cảng hàng không và các tuyến cao tốc phía Bắc.

Hiện Quảng Ninh đang đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng đường ven sông tốc độ cao Quảng Yên - Đông Triều và phối hợp với Hải Phòng triển khai dự án cầu Bến Rừng, Lại Xuân đã định hình rõ nét các hành lang giao thông gắn với các hành lang kinh tế, hành lang đô thị, hướng tới xây dựng thành thành phố trực thuộc Trung ương và thúc đẩy liên kết nội vùng, liên kết vùng,

Các khu kinh tế, khu công nghiệp, chuỗi đô thị biển, ven biển trọng điểm của Hải Phòng, Quảng Ninh... mở ra nhiều cơ hội cho người dân và doanh nghiệp trong việc phát triển kinh tế thương mại, du lịch dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp sinh thái, kinh tế biển, dịch vụ cảng biển và logistics.

Đến với Quảng Ninh, các nhà đầu tư và doanh nghiệp sẽ được lan tỏa lợi ích từ chính quyền địa phương với nền quản trị hiện đại, tự chủ, năng động, hiệu quả, không ngừng nỗ lực tập trung cải cách nền hành chính quản lý - quản trị - kiến tạo phát triển, phục vụ người dân, doanh nghiệp và xã hội; giảm tối đa rủi ro pháp lý, chi phí hành chính và tuân thủ đối với người dân và doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Ký phát biểu, mời gọi các nhà đầu tư đến Quảng Ninh

Ông Nguyễn Xuân Ký phát biểu, mời gọi các nhà đầu tư đến Quảng Ninh

Lãnh đạo tỉnh khẳng định, sẽ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, công khai, minh bạch, tạo lập môi trường cạnh tranh công bằng, bình đẳng trong tiếp cận các nguồn lực giữa các thành phần doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

"Chất lượng dịch vụ logistics không chỉ cần đến hạ tầng, công nghệ, mà quyết định vẫn nằm ở nhân tố con người. Vì vậy, chúng tôi kiên trì nỗ lực, dày công chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức mẫn cán, liêm chính, kỷ cương, sáng tạo gắn với tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của tổ chức bộ máy; giữ vững sự đoàn kết, thống nhất và đề cao sự gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu; quyết liệt trong hành động, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích nhân dân", ông Ký nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh hoan nghênh và cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, giải phóng mặt bằng, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn tài sản.

"Khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư cũng là mối bận tâm của chúng tôi và cam kết cùng nhau đồng hành giải quyết; tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước thúc đẩy sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh trong chuỗi giá trị. Chúng tôi khuyến khích và kêu gọi đầu tư vào những ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh vượt trội, tiềm năng khác biệt, trong đó có dịch vụ logistics. Chúng tôi sẵn sàng trao đổi cởi mở tất cả các nội dung Quý vị quan tâm", ông Ký nói.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.