| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Thành ủy Hạ Long: Tạo lập niềm tin với nhân dân để giữ vững chế độ

Thứ Năm 11/04/2024 , 16:21 (GMT+7)

QUẢNG NINH Vợ chồng không tin nhau, con không tin cha mẹ thì gia đình đâu hạnh phúc. Ở cơ quan, nếu cấp dưới không tin cấp trên thì ắt dẫn đến mâu thuẫn, mất đoàn kết.

Ông Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành ủy Hạ Long phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Cường Vũ

Ông Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành ủy Hạ Long phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Cường Vũ

Ngày 10/4, TP Hạ Long là địa phương đầu tiên trong tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố, phân tích chuyên sâu về các chỉ số PAR INDEX (chỉ số cải cách hành chính), SIPAS (chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước), DGI (chỉ số hiệu quả quản trị cấp huyện), DTI (chỉ số đánh giá chuyển đổi số), DDCI (chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương) năm 2023; công bố kết quả xếp hạng chỉ số PAR INDEX, DTI của các phòng chuyên môn và các xã, phường.

Năm 2023, công tác cải cách hành chính của TP Hạ Long đã đạt được những kết quả tích cực. Đây là năm đầu tiên thành phố đứng đầu toàn tỉnh ở cả 3 chỉ số PAR INDEX, DDCI, DTI, 2 chỉ số còn lại là SIPAS, DGI đều tăng hạng so với năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành ủy Hạ Long đã trút những lời "gan ruột" gửi tới đội ngũ cán bộ, công chức viên chức và người lao động đang làm việc tại TP Hạ Long. Ông Tiến chia sẻ, chúng ta yêu đất nước này, yêu tỉnh Quảng Ninh, yêu TP Hạ Long thì chúng ta phải có niềm tin. Niềm tin đó sẽ thôi thúc cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc TP Hạ Long vượt qua muôn vàn thách thức khó khăn.

"4 năm qua TP Hạ Long là điểm sáng của tỉnh khi tăng trưởng luôn đạt 2 con số, thu ngân sách đều tăng trên 10%. Trong năm 2023 tăng trưởng 16,2%, cao nhất so với các địa phương, bộ mặt đô thị ngày càng đổi mới, hiện đại; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, nâng cao. Đến nay, TP Hạ Long không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí của tỉnh", ông Tiến phấn khởi nói và cho biết thêm mới đây khi thành phố khởi công khu di tích núi Bài Thơ và tôn tạo đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, chỉ trong vài ngày Hạ Long đã tiếp nhận được 27,3 tỷ đồng tiền công đức từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy Hạ Long cho rằng có được những kết quả đó là cả một quá trình lớp lớp các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc vun đúc và yếu tố then chốt là niềm tin.

Ông Tiến nhìn nhận phải chăng đó là niềm tin, niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp, của người dân đối với đội ngũ cán bộ. Thành phố phải biến niềm tin đó thành hành động bởi nếu không có niềm tin, mất niềm tin thì sẽ không làm được gì cả.

"Trong gia đình, vợ chồng không tin nhau, con không tin cha mẹ thì gia đình đó đâu còn hạnh phúc. Ở cơ quan đơn vị, nếu cấp dưới không tin cấp trên thì ắt dẫn đến mâu thuẫn, mất đoàn kết. Trong xã hội, nhân dân không tin điều hành của cấp ủy, chính quyền thì khó giữ vững được chế độ", ông Vũ Quyết Tiến chia sẻ, đồng thời nhấn mạnh đến đội ngũ cán bộ công chức, đặc biệt là những cán bộ hàng ngày giải quyết các thủ tục hành chính cho dân hãy suy ngẫm, phải cố gắng làm tốt hơn, phục vụ nhân dân tốt hơn, xứng đáng với niềm tin của nhân dân dành cho thành phố. Trước hết là người đứng đầu các cơ quan đơn vị - hãy làm gương để anh em noi theo, tạo lập niềm tin trong chính từng cơ quan để nhân dân mến thương và tin yêu chúng ta.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.