| Hotline: 0983.970.780

Thứ Ba 19/11/2019 , 09:13 (GMT+7)
Lê Thiếu Nhơn

Lê Thiếu Nhơn

Nhà thơ 09:13 - 19/11/2019

Biên độ an toàn cho trẻ em quá mong manh

Cơ quan công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Tiến Dũng để điều tra về hành vi dâm ô. 

Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP. HCM.

Là một nhân viên của Trung tâm hỗ trợ xã hội TP. HCM, lẽ ra đối tượng Nguyễn Tiến Dũng phải dang rộng vòng tay để che chở cho những đứa trẻ bất hạnh. Vậy mà, oái oăm thay, đối tượng Nguyễn Tiến Dũng đã lợi dụng môi trường làm việc của mình để xâm hại các bé gái.

Bước đầu, đối tượng Nguyễn Tiến Dũng thừa nhận đã có hành vi dâm ô với các bé gái H.T.K.D. (13 tuổi), Đ.T.K.A. (14 tuổi), N.N.K.N. (14 tuổi), L.T.K.T. (15 tuổi). Đáng kinh tởm hơn, khi đối tượng Nguyễn Tiến Dũng thực hiện sự đê hèn ấy một cách ngang nhiên trước mặt những đứa trẻ khác.

Theo trình bày từ những nạn nhân tội nghiệp, cứ vào thời điểm 9 giờ đêm, đối tượng Nguyễn Tiến Dũng nhận ca trực đã đến bên cửa sổ phòng kêu các bé gái đến gần để lần lượt dâm ô. Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng không chỉ sờ ngực các bé gái mà còn yêu cầu các bé gái cởi áo quần rồi mân mê bộ phận sinh dục của y. Mỗi lần như vậy, đối tượng Nguyễn Tiến Dũng cho các em hút thuốc lá, uống nước ngọt, cho nước sôi nấu mì tôm ăn và còn hứa hẹn sẽ sửa hồ sơ cho các em sớm hồi gia.

Vụ việc đồi bại của đối tượng Nguyễn Tiến Dũng một lần nữa cho thấy, biên độ an toàn của trẻ em quá mong manh. Trẻ em không chỉ bị xâm hại dễ dàng ở xóm nghèo nông thôn, ở thang máy chung cư, ở công viên đô thị, ở trường học trang nghiêm, mà ngay cả nơi nương tựa ngỡ chừng lành lặn cuối cùng là Trung tâm bảo trợ xã hội thì trẻ em cũng không thoát khỏi sự tấn công bẩn thỉu của những kẻ biến thái.

Nếu phụ huynh của cháu Đ.T.K.A. không tình cờ từ Nghệ An vào TP. HCM để thăm con và phát hiện biểu hiện bất thường để trình báo lực lượng chức năng, thì đối tượng Nguyễn Tiến Dũng còn gây thêm bao nhiêu tai ương khủng khiếp nữa.

Trẻ em bị xâm hại sẽ để lại di chứng rất lâu dài. Phía sau mỗi hành vi phạm tội dâm ô trẻ em, ngoài sự hồn nhiên của lứa tuổi thiên thần bị cướp đi thì nạn nhân còn phải mang theo tâm hồn tổn thương nặng nề đi về phía tương lai u ám. Có không ít nạn nhân khi lớn lên vẫn không thoát khỏi mặc cảm đè nén để có thể mưu cầu hạnh phúc cá nhân, và có không ít nạn nhân mắc chứng bệnh u uất hoặc biến thành những kẻ nổi loạn thù hận cuộc đời.

Đã đến lúc pháp luật phải nghiêm khắc hơn với hành vi dâm ô trẻ em. Mặc khác, nhất định phải có chiến lược truyền thông giáo dục sâu rộng, nhằm trang bị kỹ năng cho trẻ em chống trả những ác quỷ có âm mưu đen tối xâm hại mình. Thật cay đắng, khi những nạn nhân của đối tượng Nguyễn Tiến Dũng bộc bạch rằng, các em rất hoảng sợ nhưng không dám tố cáo vì nghĩ rằng xung quanh sẽ không có ai tin những gì các em nói ra.

Câu cửa miệng “trẻ em hôm nay - thế giới ngày mai” sẽ thành khẩu hiệu vô nghĩa, nếu tình trạng xâm hại trẻ em vẫn diễn ra trong thời đại văn minh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm