| Hotline: 0983.970.780

Biến mỏ đá bỏ hoang thành trang trại cá hồi trên đất liền

Thứ Năm 21/05/2020 , 08:12 (GMT+7)

Salmon Evolution vừa khởi công xây dựng trang trại mới trên đất liền tại một mỏ đá bỏ hoang ở Romsdal, Na Uy, dự kiến công suất 36.000 tấn/năm.

Minh họa giai đoạn một của trang trại cá hồi trên đất liền do Salmon Evolution khởi công. Ảnh: Undercurrent News.

Minh họa giai đoạn một của trang trại cá hồi trên đất liền do Salmon Evolution khởi công. Ảnh: Undercurrent News.

Công việc đã bắt đầu ở giai đoạn đầu tiên trong ba giai đoạn, với giai đoạn cuối cùng có khả năng sản xuất 36.000 tấn cá mỗi năm, trở thành một trong những cơ sở trên đất liền lớn nhất châu Âu.

“Ý tưởng thành lập một cơ sở nuôi trồng thủy sản trong mỏ đá bỏ hoang xuất hiện cách đây vài năm, khi những người thúc đẩy chương trình thấy địa điểm này sẽ hoàn hảo cho việc nuôi cá hồi trên đất liền”, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí.

Những người sáng lập gồm Ingjarl Skarvoy, Per Olav Mevold, Kristofer Reiten và Jonny Smage rất muốn “tạo ra một cái gì đó trong khu vực phía tây Na Uy của họ”.

“Dự án sẽ tự tạo ra nhiều công việc mới, nhưng các công việc phụ có lẽ còn quan trọng hơn”, ông Reiten nói. “Hãy tưởng tượng kinh nghiệm chúng tôi và tất cả những người khác có liên quan sẽ bảo đảm thông qua nó. Chúng tôi đang cùng tạo ra một cái gì đó độc đáo”.

“Phát triển công nghệ và các cơ hội kinh doanh mới sẽ xuất hiện và khu vực này chắc chắn sẽ được đưa lên bản đồ cả nước và quốc tế. Thật là một niềm vui lớn khi thấy máy móc bắt đầu hoạt động, nhưng chúng tôi sẽ không làm lễ kỷ niệm cho đến khi cá được thả nuôi trong bể”.

Giai đoạn xây dựng đầu tiên sẽ cung cấp khả năng sản xuất 9.000 tấn cá mỗi năm, tăng lên 36.000 tấn khi toàn bộ dự án hoàn thành. Kế hoạch dự định thả những con cá hồi giống đầu tiên trong quý IV năm 2021, với việc thu hoạch bắt đầu một năm sau đó.

“Khởi công xây dựng là một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi và là tín hiệu rõ ràng rằng nuôi trồng thủy sản trên đất liền sẽ là một bổ sung quan trọng cho các trang trại nuôi cá thông thường”, Giám đốc điều hành Hakon Berg cho biết.

“Chúng tôi sẽ sử dụng nước biển sạch và trong lành để cung cấp các điều kiện tối ưu giúp cá phát triển và nâng cao sức khỏe. Chúng tôi tin rằng việc sử dụng công nghệ dòng chảy với việc tái sử dụng nước sẽ giúp dự án chịu rủi ro thấp hơn so với nhiều dự án khác”.

Salmon Evolution huy động được tổng cộng 258 triệu Krone (khoảng 22 triệu USD) vào tháng 3 và hiện có một nhóm cổ đông bao gồm nhiều nhà đầu tư từ các ngành công nghiệp khác nhau, hầu hết các cổ đông đều làm việc trong khu vực, công ty cho biết.

Tổng cộng, giai đoạn xây dựng đầu tiên này đòi hỏi khoản đầu tư 1,3 tỷ Krone.

(Theo UndercurrentNews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất