| Hotline: 0983.970.780

Bình Định cấm biển để ứng phó bão số 12

Thứ Hai 09/11/2020 , 18:41 (GMT+7)

Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bình Định đã có công điện yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tỉnh khẩn cấp triển khai công tác ứng phó với bão số 12.

Theo đó, bắt đầu từ 12 giờ trưa ngày 9/11, các đơn vị thực hiện lệnh cấm biển, nghiêm cấm không cho tàu thuyền xuất bến cho đến khi có bản tin thông báo cuối cùng về bão số 12.

Song song, triển khai kiểm tra, rà soát số lượng tàu thuyền khai thác thủy sản, tàu hàng, bố trí sắp xếp hợp lý, an toàn, nhất quyết không để người dân ở lại trên tàu, lồng bè khi bão vào.

Đảm bảo an toàn cho người dân, khách du lịch ở khu vực ven biển; kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là các tuyến đường ven biển, cầu Thị Nại, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Từ 12 giờ trưa ngày 9/11 Bình Định ban bố lệnh cấm biển để ứng phó bão số 12. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Từ 12 giờ trưa ngày 9/11 Bình Định ban bố lệnh cấm biển để ứng phó bão số 12. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Chỉ đạo, hướng dẫn giằng chống, gia cố nhà cửa, trường học, bệnh viện và các công trình công cộng, đặc biệt lưu ý đến các công trình cột, tháp cao, biển quảng cáo, nhà cao tầng đang thi công, phòng khi gió giật mạnh.

Bên cạnh đó, triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực thấp trũng, dễ bị ngập lụt chia cắt và các khu vực người dân sống ven các chân núi có nguy cơ cao xảy ra sạt lở.

Các đơn vị  chức năng triển khai phương án đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều, hồ đập và khu vực hạ du; nhất là đối với 15 hồ chứa nước xung yếu, các công trình đang thi công. Hiệu trưởng các trường học theo dõi diễn biến của bão lũ, khi xuất hiện lũ lớn thì chủ động cho học sinh nghỉ học.

Tàu cá của ngư dân Bình Định về nơi tránh trú an toàn trước khi bão số 12 đổ bộ. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Tàu cá của ngư dân Bình Định về nơi tránh trú an toàn trước khi bão số 12 đổ bộ. Ảnh: Vũ Đình Thung.

“Các địa phương chủ động triển khai phương án sơ tán các hộ dân ở ven biển, vùng ngập lụt và vùng có nguy cơ sạt lở đất đến nơi an toàn. Chuẩn bị lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu tại các khu vực ngập dài ngày, địa hình chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông an toàn thông suốt.

Các đơn vị phải cử người túc trực 24/24 giờ, liên tục cập nhật thông tin, báo cáo tình hình tại địa phương, đơn vị về Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh để lãnh đạo tỉnh biết, chỉ đạo”, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.